Thứ Sáu, 2 tháng 8, 2013

Đánh bại Man City, Bayern vô địch Audi Cup


VOV.VN - Với hai pha lập công của Muller và Mandzukic ở cuối hiệp 2, Hùm xám đã vượt qua Man City để giành chức vô địch Audi Cup.

Bayern Munich và Manchester City bước vào trận chung kết Audi Cup với quyết tâm giành chiến thắng để có bước chạy đà hoàn hảo cho mùa giải mới. Với sự trở lại của thủ thành Neuer và Ribery, HLV Guardiola đã có thể đưa ra sân đội hình mạnh nhất để tiếp đón đoàn quân của Pellegrni.

Sau tiếng còi khai cuộc, nhà ĐKVĐ châu Âu muốn chứng tỏ sức mạnh bằng việc liên tục tổ chức những tình huống lên bóng từ hai cánh. Tuy nhiên, những cú dứt điểm của Ribery và Kross chưa đủ độ khó để đánh bại được thủ thành Pantilimon. Với việc chủ động lùi về của Man City trong những phút còn lại, thế trận hoàn toàn thuộc về Hùm xám trong hiệp 1 nhưng có vẻ như chính điều đó khiến cho các chân sút của đội bóng Đức tỏ ra thiếu nắn nót và hai đội ra sân nghỉ giữa giờ với tỷ số 0-0.
Muller ghi bàn san hòa 1-1 cho Bayern trên chấm 11m (ảnh: Getty)

Bước vào hiệp 2, cả hai đội đã có những sự thay đổi về chiến thuật cũng như nhân sự để cho trận chung kết Audi Cup diễn ra cởi mở hơn. Nửa xanh thành Manchester là đội vươn lên dẫn trước, phút 60 từ một tình huống phản công, Negredo tận dụng sai lầm của hàng thủ Bayern đi bóng khéo léo loại hai hậu vệ trước khi tung cú dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ môn Neuer.
Bàn thắng quyết định của Mario Mandzukic
Nhưng Hùm xám đã nhanh chóng tái lập thế quân bình, chưa đầy 5 phút sau, Zabaleta  để bóng chạm tay trong khu vực 16m50, Bayern được hưởng quả penalty, và Mueller không gặp bất cứ sai lầm nào trong việc đánh bại thủ môn Pantilimon. Phút 72, Bayern hoàn thành cú lội ngược dòng sau pha đánh đầu cận thành của Mandzukic, nâng tỷ số lên 2-1.
Pep Guardiola đã có được danh hiệu đầu tiên với đội bóng mới (ảnh: Getty)
Như vậy là sau khi để lỡ Siêu cúp Đức, cuối cùng thì Pep Guardiola đã có được danh hiệu đầu tiên cùng đội bóng mới, tuy chỉ là một giải đấu giao hữu mang tính chất thương mại khá nhiều nhưng những gì mà ông và Bayern đã thể hiện là một lời cảnh báo với những ai định thực hiện một cuộc lật đổ trong mùa bóng tới đây./.
Đội hình ra sân:
Bayern Munich: Neuer, Lahm, Dante, Martínez, Alaba, Thiago, Schweinsteiger, Kroos, Robben, Ribéry, Müller,
Manchester City: Pantilimon, Zabaleta, Kompany, Boyata, Clichy, Fernandinho, Nasri, Milner, Barry, Jovetic, Negredo.


Không có nhận xét nào: