Thứ Năm, 15 tháng 8, 2013

Thanh Hóa: Đoán là cẩu tặc, dân đánh gần chết 2 người


(ĐVO) - Sau khi phát hiện thấy con chó nhà mình ăn bả chết giữa sân, ông Sử chạy ra ngoài đầu ngõ thấy có hai thanh niên lạ mặt với dáng vẻ lén lút nên nghĩ đó là "cẩu tặc" và đã hô hoán mọi người đuổi đánh...

Sự việc xảy ra vào trưa ngày 12/8, tại thôn La Mát, xã Văn Lộc (huyện Hậu Lộc - Thanh Hóa), nạn nhân là hai thanh niên Lê Văn Thắng và Đỗ Xuân Thịnh, đều trú tại huyện Hậu Lộc - Thanh Hóa.

Cả làng đuổi đánh vì "nghĩ là trộm chó"

Theo một người dân ở thôn La Mát kể lại, vào khoảng thời gian trên, khi đang nằm nghỉ trưa ở nhà thì có nghe thấy tiếng tri hô của người dân vây bắt hai kẻ được cho là đang thực hiện hành vi trộm chó trên địa bàn.

"Vì tình trạng trộm chó xảy ra đã nhiều năm nay, không nhà nào trong thôn La Mát là không mất chó nên khi nghe được tiếng tri hô đã làm cho người dân hết sức bức xúc, cả người già, thanh niên và trẻ nhỏ đều chạy ra để bắt cho bằng được", người dân này kể.

Sau khi bắt được hai thanh niên Thắng và Thịnh thì cũng lúc chính quyền xã Văn Lộc có mặt tại hiện trường. Ông Tiến, Trưởng công an xã Văn Lộc cho biết: "Trưa ngày 12/8, nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân nên lực lượng chức năng đã tiến hành xuống ngay hiện trường để tìm hiểu rõ sự tình.

Khi hai thanh niên bị người dân vây bắt và đánh đập, để bảo vệ hai thanh niên này lực lượng công an đã tạm đưa vào canh chừng tại nhà văn hóa của thôn La Mát. Nhưng quá hoảng sợ trước sự việc hàng trăm người dân đứng bên ngoài la hét đòi đánh nên hai thanh niên này đã phá cửa sau của nhà văn hóa trốn ra ngoài.

Người dân phát hiện được nên đã đuổi đánh hai thanh niên khiến cho họ trọng thương, phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hậu Lộc với nhiều vết thương ở đầu và tai.
Chiều ngày 14/8, người trong gia đình đã chuyển hai nạn nhân này lên bệnh viện tỉnh Thanh Hóa để tiếp tục chữa trị".
Nhiều gia đình ở xã Văn Lộc (Hậu Lộc - Thanh Hóa) bị mất chó nên chỉ nghe thấy hai chữ
Nhiều gia đình ở xã Văn Lộc (Hậu Lộc - Thanh Hóa) bị mất chó nên chỉ nghe thấy hai chữ "cẩu tặc" cũng đã khiến họ rất bức xúc.
Tuy nhiên, trao đổi với PV Báo Đất Việt, một người phụ nữ tên Bé, trú tại thôn La Mát, xã Văn Lộc cho biết: "Chỉ nghe thấy nhiều người nói là trộm chó chứ không chứng kiến tận mắt. Sự việc mất trộm chó liên tục xảy ra trong thôn khiến cho tất cả người dân đều bức xúc nên chỉ cần nghe thấy có kẻ trộm chó là tất cả mọi người đều tức tốc truy bắt cho bằng được".

Chủ chó khẳng định trong cốp xe có bao bì

Theo lời bà Bé, chủ nhân của hai con chó bị đánh bả chết là ông Vũ Trọng Sử. Chính ông Sử cũng là người chứng kiến mọi việc và hô hoán mọi người vây bắt hai thanh niên vì nghi đấy là cẩu tặc.


Ông Sử kể lại: "Khi thấy hai con chó chết sữa sân, trong miệng còn một cục gì đó màu trắng nên biết được rằng chó nhà mình đã bị đánh bả. Theo phản xạ, tôi chạy ngay ra cổng để truy tìm đối tượng.

Khi ra tới cổng, tôi thấy hai thanh niên lạ mặt, có biểu hiện thậm thụt ở cách nhà mình chừng gần 30m. Nghi đó chính là hai kẻ đã đánh bả chó nhà mình nên tôi đã rút chìa khóa trên xe của hai người này nhưng bị chúng phản ứng lại. Một kẻ còn lấy kim tiêm trong túi ra đe dọa, sợ quá tôi đã bỏ chạy và tri hô mọi người vây bắt hai tên này".

Theo ông Sử, hai đối tượng này đều không có bất cứ vật dụng gì khác mang theo người lúc đó. Chỉ đến khi người dân quây bắt, tự tiến hành khám xe của hai người này thì thấy trong cốp xe có bả chó và bao bì trong cốp xe.

Nhiều người dân chứng kiến sự việc cũng cho biết không chứng kiến tận mắt hai thanh niên này đánh bả chó mà chỉ nghe tiếng tri hô từ những người khác trong thôn và nghĩ rằng đó là hai tên trộm chó nên đã tiến hành đuổi bắt và đánh trọng thương.

"Công an xã đã có mặt tại hiện trường để bảo vệ hai thanh niên nhưng sự việc xảy ra chính là do sự bức xúc của người dân đã dồn nén từ quá lâu, người dân tụ tập đông mà lực lượng công an xã mỏng nên đã không kịp thời ngăn cản. Hiện sự việc đã được chúng tôi gửi lên công an huyện Hậu Lộc điều tra làm rõ", ông Tiến, Trưởng Công an xã Văn Lộc nói.

Việt Thành

Theo baodatviet.vn

Không có nhận xét nào: