Thứ Bảy, 5 tháng 7, 2014

Argentina - Bỉ: Lột mặt nạ ẩn số



Không chỉ có Bỉ được xem là ẩn số, người ta cũng hoài nghi cả về sức mạnh thực sự của Argentina. Cuộc tử chiến đêm nay sẽ “bóc mẽ” tất cả.

Lực lượng:

Argentina: Aguero chấn thương. Rojo treo giò

Bỉ: Vanden Borre chấn thương

Đối đầu và phong độ

- Argentina thắng trong cả 3 lần đụng độ Bỉ trong quá khứ

- Argentina chưa bao giờ vượt qua vòng tứ kết kể từ World Cup 1990

- Cả 6 bàn thắng của ĐT Bỉ đều được ghi sau phút 70, trong đó 4 bàn xuất phát từ những cầu thủ dự bị

Argentina bất bại trong 25 trận gần nhất Messi ra sân

Messi ra sân, Argentina nhìn thấy chiến thắng?

“Messi, Messi, Messi!” - những CĐV Argentina đã hô vang không ngớt tên người hùng của họ ở World Cup này. Trên những SVĐ hay ở đường phố ở Buenos Aires… đâu đâu người ta cũng thấy hình ảnh El Pulga.

Những người Argentina đã mong chờ quá lâu để chứng kiến đứa con cưng của dân tộc tỏa sáng, tái hiện những hình ảnh của Maradona thần thánh năm nào.
Trong thời gian dài qua, có một tuyên ngôn ở ĐT Argentina: Messi ra sân, họ nhìn thấy chiến thắng. Thật vậy, Albiceleste đã bất bại trong 25 trận gần nhất tiền đạo này ra sân (thắng 18, hòa 7). Vậy là quá đủ để đặt trọn niềm tin vào El Pulga.
Ở kỳ World Cup này, Messi, với đôi chân ma thuật, tiếp tục là nguồn sống của đội tuyển. Không dưới 1 lần, tiền đạo này bừng sáng trong những phút cuối, mang về chiến thắng quý hơn vàng cho Argentina. Thống kê chỉ ra rằng “siêu sao” của Barcelona đã đặt dấu giày trong 6/7 bàn thắng của ĐTQG ở World Cup này. Không có cầu thủ nào ảnh hưởng lớn tới vậy.
Tất nhiên, việc gì có hai mặt của nó. Sự phụ thuộc quá lớn vào Messi có thể khiến Argentina ôm hận. Thực tế, họ thi đấu khá mờ nhạt trong chặng đường đã qua. Đội tuyển xứ Tango luôn thi đấu rất bế tắc và chỉ chiến thắng nhờ khoảnh khắc lóe sáng của Messi.
Dù vậy, càng vào sâu, những đối thủ của Argentina càng “quái” và đủ sức khiến “siêu nhân” này phải im tiếng. Do đó, lúc này, người ta đang hoài nghi về sức mạnh thực sự của Albiceleste. Nếu như Messi không thể hiện được mình, họ sẽ ra sao? 
Ngay cả khi Di Maria tỏa sáng ở trận đấu với Thụy Sĩ, đó vẫn chỉ là dấu ấn cá nhân. Người Argentina cần nhiều hơn những cá nhân như vậy để hợp thành tập thể đáng sợ và có thể chia lửa cho Messi.

ĐT Bỉ, ẩn số đáng sợ

Công bằng mà nói, ĐT Bỉ đã thành công tới thời điểm này. Họ cho thấy sự tiến bộ qua từng trận đấu. Vòng 1/8 vừa qua, “Quỷ đỏ” đã vượt qua Mỹ đầy thuyết phục với lối chơi tấn công sắc bén.
Tuy nhiên, ĐT Bỉ mạnh ra sao? Họ đáng sợ tới mức nào? Chưa ai có thể đong đếm, khi mà lúc này, đoàn quân của HLV Marc Wilmots vẫn chưa đụng độ với thử thách lớn nào. Đêm nay, Argentina sẽ là thuốc thử đầu tiên của họ.
Tinh thần của người Bỉ đang rất hưng phấn. Trước trận đấu,, trung vệ Jan Vertonghen tỏ ra tự tin sẽ khóa chặt Messi: “Chúng tôi sẽ phải tìm cách khống chế Messi. Khi cậu ta đi bóng quá 1 người, ngay lập tức, những người tiếp theo phải ập vào”.

Cuộc đọ sức giữa Argentina và Bỉ sẽ vô cùng khó đoán

Witsel cũng chỉ ra cách chiến thắng:
“Argentina sẽ để lộ ra những khoảng trống và chúng ta phải khai thác triệt để”.

Vũ khí lợi hại của ĐT Bỉ, khiến Argentina phải lo lắng, đó chính là những tình huống phản công. Hàng thủ mong manh của Albiceleste (cũng là ẩn số!?) cũng có thể sẽ lộ diện ngay ở cuộc chiến này.

Ai sẽ bị lột mặt nạ?

Đó vẫn là câu hỏi không dễ dàng lý giải. Mỗi đội đều sở hữu những điểm mạnh, yếu riêng của mình. Thực tế cho thấy, trình độ giữa những đội tuyển lọt vào vòng knock-out không cách xa quá nhiều.

Trong lịch sử, Argentina đã 3 lần đánh bại Bỉ, trong đó có chiến thắng ở bán kết World Cup 1986, trận đấu mà “thánh” Maradona đã rực sáng. Đêm nay, người Argentina chờ đợi truyền nhân của “Cậu bé vàng” Messi đang được kỳ vọng sẽ hạ gục thế hệ vàng tiếp theo của ĐT Bỉ (sau World Cup 1986) nhưng rõ ràng, đây là điều không hề dễ dàng.

Dự đoán: Argentina thắng 2-1





Đội hình dự kiến:



Theo bongdaso

Không có nhận xét nào: