Chiều 9.7, BS Trương Thị Tuyết Hồng - GĐ Trung tâm Y tế huyện Tháp Mười (Đồng Tháp) - cho biết: Sau khi một số cơ quan thông tin công bố kết luận sơ bộ của Hội đồng chuyên môn y khoa do PGĐ Sở Y tế Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu chủ trì tại Tháp Mười vào chiều 8.7 về nguyên nhân dẫn đến tử vong của bé Võ Thị Bảo Trâm là nghi do sặc sữa, thì đến khoảng 18h45 cùng ngày, khoảng 30 người trong gia đình cháu Trâm kéo đến Trạm Y tế xã Trường Xuân đe doạ BS Trưởng trạm Nguyễn Văn Dẫu. Tuy nhiên, đám đông đã giải tán sau khi được lực lượng chức năng giải thích, động viên. 
Thừa nhận hành động này, nhưng anh Võ Văn Bé Tư (cha cháu Bảo Trâm) cho rằng, chỉ kéo đến để “giải toả bất bình” với một số thông tin thiếu chính xác mà báo chí dẫn nguồn từ cơ quan y tế và nhất là thái độ ứng xử của một số thầy thuốc của trạm y tế nên đề nghị được đối chất, làm rõ. Cụ thể, anh Bé Tư cho rằng, việc nhận định gia đình pha thuốc vào bình sữa cho cháu bú nhiều lần là không đúng. “Ngay trong lần uống liều thuốc đầu tiên khi đưa cháu đến điều trị tại trạm y tế vì nóng sốt sau khi tiêm vaccine, chúng tôi đã ra quán nước trước cửa trạm để mượn ly pha thuốc” - anh Bé Tư nhấn mạnh. 

Như LĐ đã thông tin, sau khi có thông tin bé Võ Thị Bảo Trâm (SN 22.4.2014) tử vong vào hồi 1h10 ngày 8.7 sau khi tiêm vaccine vào sáng 7.7, Sở Y tế Đồng Tháp đã phối hợp cùng các đơn vị hữu quan tiến hành làm rõ. Hội đồng chuyên môn bước đầu nghi bé tử vong là do sặc sữa. Trao đổi qua điện thoại, BS Đoàn Tấn Bửu - PGĐ Sở Y tế Đồng Tháp - cho biết, vẫn đang chờ kết quả xét nghiệm chuyên ngành từ phía CA trước khi đưa ra kết luận chính thức về nguyên nhân cái chết của bé Bảo Trâm.
                                                                                                      
                                                                                                                  LỤC TÙNG

Theolaodong.com.vn