Thứ Hai, 28 tháng 7, 2014

Xông vào trụ sở Chém công an Uông Bí cướp súng

Khoảng 7 giờ, ngày 28-7, một nam thanh niên đã xông vào trụ sở Công an TP Uông Bí gây rối trật tự rồi bất ngờ cướp súng đe dọa các chiến sỹ làm nhiệm vụ.
Trao đổi với phóng viên Báo Quảng Ninh, Đại tá Nguyễn Quang Thành, Trưởng Công an TP Uông Bí cho biết: "Sáng 28-7, một nam thanh niên vào cơ quan Công an TP Uông Bí gây rối trật tự. Ngay sau khi thấy sự việc, lượng công an làm nhiệm vụ đã tiến hành trấn áp khống chế thanh niên này. Tuy nhiên, trong lúc vật lộn, một chiến sỹ đã làm rơi súng xuống đất, thanh niên gây rối đã lao đến đoạt được khẩu súng và đe dọa nhiều người xung quanh".
Lực lượng CSHS Công an TP Uông Bí bắt giữ đối tượng mạnh động.
Lực lượng CSHS Công an TP Uông Bí bắt giữ đối tượng.
Ngay sau khi cướp được súng, đối tượng đã đi ra ngoài đường khiến nhiều người kinh sợ phải núp vào trong nhà. Lực lượng Cảnh sát hình sự Công an TP Uông Bí đã bố trí lực lượng truy đuổi và bắt giữ đối tượng tại khu vực phường Quang Trung.
Đối tượng bị bắt giữ là Nguyễn Thành Tuân, SN 1978, hiện trú tại Vàng Danh (TP Uông Bí).
Đại tá Nguyễn Quang Thành cho biết thêm, hiện chưa rõ đối tượng này có bị "ngáo đá" hay không.
Vụ việc đang được Công an TP Uông Bí tiến hành điều tra làm rõ.

Làm rõ vụ việc cướp súng tại trụ sở Công an TP Uông Bí

Công an TP Uông Bí đã điều tra làm rõ vụ việc đối tượng xông vào trụ sở chém chiến sỹ công an bị thương, cướp súng.

Xem Clip hai tay 2 súng đi trên đường phố TP Uông Bí
   
Theo thông tin từ Công an TP Uông Bí cho
biết, khoảng 6 giờ 30 phút, ngày 28-7, Nguyễn Thành Tuân, SN 1978, trú tại tổ 4, khu 5A, phường Vàng Danh (TP Uông Bí) vào Công an TP Uông Bí xin được gặp đồng chí Trịnh Tiến Mạnh, Phó Trưởng Công an thành phố. Cán bộ trực ban đã hướng dẫn Tuân ra ngoài chờ vì chưa đến giờ làm việc thì Tuân lại đổi ý xin được vào làm việc với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội.
ten tuan copy.jpg
Đối tượng Nguyễn Thành Tuân.
Khi Tuân đến cửa phòng làm việc của Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội thì gặp Thiếu tá Đàm Quang Toàn, Đội trưởng. Trông thấy người lạ, Thiếu tá Toàn có hỏi anh muốn gặp ai thì bất ngờ Tuân rút dao bầu mang theo trong người chém Thiếu tá Toàn và một cán bộ đang có mặt tại phòng. Tuy bị bất ngờ, nhưng cả 2 đồng chí công an đã tránh được những cú chém của Tuân nên
không ai bị thương tích.
Ngay sau đó, Công an TP Uông Bí đã huy động lực lượng vây bắt đối tượng. Tuy nhiên, đối tượng rất manh động, hung hãn, cầm dao chém bất kỳ ai đến gần. Đồng chí Đỗ Tiến Long, cán bộ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội dùng súng bắn chỉ thiên, áp sát để khống chế đối tượng nhưng đã bị Tuân chém bị thương vào tay.
Thấy vậy, hai chiến sỹ thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ đã cố gắng thuyết phục đối tượng bỏ vũ khí nhưng Tuân đã lao đến, vung dao chém 2 chiến sỹ này. Trong lúc vật lộn với đối tượng, 2 chiến sỹ của Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ đã bị rơi 1 khẩu súng K59 và 1 khẩu súng bắn đạn cao su. 
Đối tượng Tuân đã lao tới đoạt được 2 khẩu súng rồi bỏ chạy khỏi trụ sở Công an TP Uông Bí. Khi Tuân đến khu vực thuộc khu 7, phường Quang Trung thì bị lực lượng Công an thành phố truy đuổi bắt giữ, thu hồi 2 khẩu súng.
Hiện Công an TP Uông Bí đã hoàn tất hồ sơ, khởi tố vụ án.
Tin và bài Nghĩa Hiếu

Theo baoquangninh.com.vn                                                                                                   
                 

Không có nhận xét nào: