Thứ Năm, 24 tháng 7, 2014

Bão Matmo là nguyên nhân khiến máy bay chở khách Đài Loan gặp nạn?

 Theo thông tin ban đầu, chiếc máy bay dường như đã gặp nạn khi cố gắng hạ cánh khẩn cấp do thời tiết xấu.

Telegraph ngày 23/7 đưa tin, một chiếc máy bay của hãng hàng không TransAsia Airways đã gặp nạn ở quần đảo Penghu, ngoài khơi bờ biển của Đài Loan làm ít nhất 51 trong tổng số 58 hành khách và thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.
Một chiếc máy bay của hãng hàng không TransAsia Airways (Ảnh: Telegraph)
Các cơ quan chức năng của Đài Loan cho biết, chuyến bay GE222 từ Đài Bắc đến thành phố Magong trên đảo Penghu gặp nạn sau khi hạ cánh khẩn cấp bất thành. Trong khi cơ quan hàng không dân dụng của Đài Loan cho biết có 51 người thiệt mạng trong vụ tai nạn nhưng lãnh đạo cơ quan cứu hỏa địa phương lại cho rằng, số người chết là 45.
Trả lời phỏng vấn Reuters, một quan chức của cơ quan hàng không dân dụng Đài Loan
cho biết: “Hiện tại lực lượng cứu hỏa vẫn đang nỗ lực dập tắt đám cháy và tìm cách đưa nạn nhân ra khỏi máy bay. Tình hình đang rất căng thẳng và chưa thể có thông tin chính xác về số nạn nhân”.
Theo thông tin ban đầu, chiếc máy bay dường như đã cố gắng hạ cánh khẩn cấp do thời tiết xấu vì ảnh hưởng của cơn bão Matmo vừa đổ bộ vào Đài Loan trước đó.
Thông tin Reuters có được cho hay, sau khi cố gắng hạ cánh khẩn cấp lần đầu bất thành, viên phi công đã thử cố gắng hạ cánh lần thứ hai trong lúc đã mất liên lạc với kiểm soát không lưu và gặp nạn. Trong khi đó, một nguồn tin khác lại cho rằng, chiếc máy bay đã mất liên lạc với kiểm soát không lưu ngay sau khi cất cánh. Hiện những thông tin này vẫn chưa được xác thực./.
Theo Hùng Cường/VOV.VN

Không có nhận xét nào: