Thứ Hai, 18 tháng 8, 2014

Đàn ông vợ bỏ, sao gái trẻ dễ “ngã lòng”?

 Đàn ông vợ bỏ, rơi vào cảnh “gà trống nuôi con” luôn có một sức hút mãnh liệt mà nhiều cô nàng gái trẻ không thể nào “kháng cự” nổi.

Đàn ông vợ bỏ, sao gái trẻ dễ “ngã lòng”?
Nếu như với phụ nữ, hôn nhân tan vỡ là một điều gì đó hết sức kinh khủng và dễ suy sụp, thì với đàn ông, mang danh là phái mạnh, nhưng trong họ cũng có những cảm xúc vô cùng đớn đau khi rơi vào cảnh ly hôn, phải một mình “gà trống nuôi con”. Chính sự cô đơn thậm chí thành cô đọc nơi đàn ông bị vợ bỏ lại trở thành điều thu hút gái trẻ, khiến nhiều cô nàng dễ phải lòng mà không cách gì thoát ra được.
Những cô gái hiện đại thời nay, vừa tài vừa sắc khi
công khai mối quan hệ yêu đương với một người đàn ông từng có gia đình ắt hẳn sẽ nhận nhiều phản đối từ phía gia đình và dư luận, bất kể người đàn ông đó có tốt hay thành đạt đến đâu. Không ít người sẽ ra sức ngăn cản với câu nói “đường quang không đi lại đâm sầm bụi rậm”. Nhưng có là người trong cuộc, có đặt mình vào vị trí của những cô nàng gái trẻ mới thấu hiểu được rằng, tình yêu và cả người đàn ông mà họ chọn chẳng có lỗi gì, có chăng là trách thời gian và số phận nghiệt ngã đã đẩy họ vào những hoàn cảnh trớ trêu.
Đàn ông vợ bỏ, sao gái trẻ dễ “ngã lòng”?
Đàn ông từng đi qua một mối tình sâu đậm luôn là người chín chắn và sâu sắc hơn những cậu trai trẻ ngoài kia. Họ hiểu được rằng trong cuộc đời mình, đâu mới là giá trị đích thực. Không phải vẻ bề ngoài hào nhoáng, không phải những câu nói đầu môi, mà hơn hết, tình yêu và cả hôn nhân lại cần một sự chân thành vừa đủ, một sự kiên nhẫn vừa đủ và phải biết bao dung. Đàn ông từng bị người đàn bà đầu gối tay ấp của mình ruồng bỏ, họ hiểu ra rằng, phụ nữ là cần để nâng niu và yêu thương vô bờ bến, đừng vì những ích kỷ đàn ông mà đẩy người đàn bà của mình rời xa mình mãi mãi.
Nếu như trai trẻ vẽ ra những viễn cảnh ngọt ngào cho cuộc hôn nhân, thì đàn ông từng một lần kết hôn lại chỉ ra cho nàng những sóng gió. Nhưng phía sau những sóng gió đấy, là một mái nhà bình yên, một vòng tay rộng mở của một người đàn ông biết nhẫn nhịn, hi sinh. Phụ nữ, bất kể cả gái trẻ hay gái già, suy cho cùng thứ mà chúng ta chờ đợi trong một cuộc hôn nhân, chẳng phải là sự ấm yên trong chính vòng tay của một người đàn ông hay sao.
Đàn ông đi qua đổ vỡ, vừa học làm cha vừa học làm mẹ để chăm sóc những đứa con, họ sẽ thấu hiểu hơn về những vất vả mà một người đàn bà phải hứng chịu trong suốt tháng năm làm vợ, làm mẹ của mình, do đó họ dễ thấu hiểu và cảm thông hơn. Sẽ không có những bữa cơm một mình người đàn bà ngồi đợi đến đêm khuya, sẽ không có những giờ tan tầm chồng la cà quán xá vợ tất bật ở nhà. Đàn ông từng bị vợ bỏ, họ biết trân trọng và nâng niu hơn những giá trị cuộc sống, để rồi san sẻ và đưa đôi vai mỏi mệt của mình ra gánh vác giúp người phụ nữ bé nhỏ.
Sự khác nhau cơ bản giữa đàn ông và trai trẻ đã nằm ở vẻ bề ngoài, nhất là đàn ông từng kết hôn, họ có đủ sự chững chạc và tự tin cần thiết, điều mà gái trẻ bây giờ rất dễ bị chinh phục, “đốn tim”. Đàn ông đổ vỡ, chẳng cần màu mè, chẳng cần vồ vập, họ đứng đó với nỗi cô đơn của mình, với vết thương sâu hoắm chưa biết bao giờ có thể lành cũng đủ khiến một cô gái đôi mươi cảm động và muốn chạy đến “nâng khăn sửa túi”.
Bất kể là trong thanh xuân cuộc đời mình, trai trẻ có lên giường với bao người phụ nữ, thì chắc chắn kinh nghiệm cũng chẳng bao giờ sánh bằng người đàn ông đã một đời vợ. Họ “yêu” không chỉ đơn giản là đưa nàng lên đỉnh, mà còn khiến nàng thăng hoa bởi chính sự dịu dàng, từ tốn, biết lúc nào nên mạnh, lúc nào nên nhẹ. Phụ nữ còn trẻ, suy cho cùng, yêu hay “yêu” cũng đều muốn được có kẻ phục tùng mình.
Đàn ông vợ bỏ, sao gái trẻ dễ “ngã lòng”?
Đôi khi chỉ cần một cái nắm tay, một ánh mắt nhìn, đàn ông từng đi qua đổ vỡ cũng đủ khiến phụ nữ loạn nhịp tim và muốn mang cả phần đời còn lại của mình ra san sẻ, nấu những bữa cơm chiều, tự tay là phẳng một chiếc áo, đón đưa những đứa trẻ không phải do mình sinh ra… Vì gái trẻ biết rằng, đằng sau sự thiệt thòi vì miệng lưỡi dư luận, đằng sau những “bụi rậm” đó, là cả một tấm chân tình. Và họ cũng biết rằng, những bữa cơm chiều sẽ không bao giờ nguội lạnh, những đêm giông bão ùa về, sẽ có một người đàn ông ôm mình trong tay, ngắm mình già đi theo thời gian và lưu lại trên áo mùi hương của chỉ duy nhất một mình mình.
Đàn ông vợ bỏ, họ cũng bất hạnh nhiều và sẽ dành tất cả những gì còn lại nơi thương yêu mình để dịu dàng, bao dung và kiên nhẫn với những cô nàng gái trẻ,chỉ cần họ biết rằng, “đâu đó vẫn còn có người đợi tôi”.

Theo seatimes.com.vn

Không có nhận xét nào: