Thứ Sáu, 29 tháng 8, 2014

Bốc thăm vòng bảng Champions League: Anh - Đức đại chiến

Vào lúc 22 giờ 45 đêm 28/8, UEFA đã cho tiến hành lễ bốc thăm vòng đấu bảng Champions League 2014/15. Kết quả đưa ra những bảng đấu đầy thú vị.


Trong 3 mùa góp mặt trước đây thì có đến 2 lần Man City gặp bảng tử thần. Năm nay, mọi thứ vẫn không thể đổi khác với gã nhà giàu thành Manchester. Đối thủ của Man City ở bảng E là nhà ĐKVĐ Đức Bayern Munich, ĐKVĐ Nga CSKA Moscow cùng nhà á quân Serie A Roma đều thực sự đáng gờm. Cần chú ý là trong 4 mùa giải gần đây nhất thì có đến 3 lần Man City và Hùm xám Bayern nằm cùng bảng.



Ở bảng D, Arsenal sẽ tái ngộ Dortmund. Mùa trước, Arsenal cũng nằm chung với Dortmund tại vòng bảng và để thua trên sân nhà nhưng lại thắng trên sân khách. 2 đội còn lại ở bảng này là Galatasaray và Anderlecht.

Liverpool sau nhiều năm vắng bóng ở đấu trường đỉnh cao nhất châu Âu đã trở lại và nằm trong bảng B cùng nhà ĐKVĐ Real Madrid. Có thể nói cơ hội đi tiếp của họ là khá rõ bởi Basel hay Ludogorets bị đánh giá thấp hơn về mọi mặt. Điều đáng nói là Liverpool đã từng 3 lần gặp Real Madrid tại Champions League, đội bóng của nước Anh thắng cả 3, ghi 6 bàn thắng và không để lọt lưới bàn nào.

Ở bảng F, PSG sẽ gặp lại đối thủ duyên nợ Barcelona. Mùa 2012/2013, hai đội gặp nhau ở tứ kết và hòa cả hai nhưng đội bóng xứ Catalan đi tiếp nhờ hơn về hiệu số bàn thắng sân khách. Đây cũng là 2 cái tên nhiều khả năng thống trị bảng khi Ajax và APOEl đều là đội bóng ở chiếu dưới.

Chelsea như nhiều năm gần đây nằm trong bảng đấu khá dễ thở với Schalke của Đức, Sporting của BĐN và Maribor của Slovenia.


Kết quả bốc thăm chia bảng Champions League 2014/15: 

- Bảng A: Atletico(Tây Ban Nha), Juventus (Italy), Olympiacos (Hy Lạp), Malmo (Thụy Điển)
- Bảng B: Real Madrid (Tây Ban Nha), Basel (Thụy Sỹ), Liverpool (Anh), Ludogorets (Bulgaria)
- Bảng C: Benfica (Bồ Đào Nha), Zenit (Nga), Leverkusen (Đức), Monaco (Pháp)
- Bảng D: Arsenal (Anh), Dortmund (Đức), Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ), Anderlecht (Bỉ)
- Bảng E: Bayern (Đức), Man City (Anh), CSKA Moskva (Nga), AS Roma (Italy)
- Bảng F: Barcelona (Tây Ban Nha), PSG (Pháp), Ajax (Hà Lan), APOEL (đảo Síp)
- Bảng G: Chelsea (Anh), Schalke (Đức), Sporting Lisbon (Bồ Đào Nha), Maribor (Slovenia)
- Bảng H: Porto (Bồ Đào Nha), Shakhtar Donetsk (Ukraine), Athletic (Tây Ban Nha), BATE (Belarus)
Theo M.T - Thể Thao Việt Nam

Không có nhận xét nào: