Thứ Tư, 20 tháng 8, 2014

Minh “Sâm” lập cả trạm cân để tự ý thu phí xe chở gỗ quá tải

Bên cạnh việc đứng ra thu tiền bảo kê của các hộ kinh doanh tại chợ gỗ Phù Khê, hai đối tượng Minh "Sâm" và Hưng "Sóc" còn đứng ra lập trạm cân để tự thu phí các xe chở gỗ quá tải.


Theo tài liệu điều tra, hai đối tượng Nguyễn Ngọc Minh (tức Minh “sâm”, GĐ Cty TNHH Đại An) và Nguyễn Thành Hưng, (tức Hưng “sóc”, GĐ Cty TNHH Thành Hưng Bắc Ninh) dưới vỏ bọc là doanh nhân "thành đạt" nhưng thực chất đều là những đối tượng giang hồ cộm cán, hoạt động theo kiểu xã hội đen.
Với danh nghĩa là doanh nghiệp chuyên kinh doanh gỗ nhưng "nhân viên" Cty lại là những đối tượng giang hồ, có nhiều tiền án, tiền sự và nhiệm vụ chính của họ là “bảo kê”, cưỡng đoạt tài sản của các doanh nghiệp, chủ hàng gỗ ra vào, hoạt động tại chợ gỗ Phù Khê.
Được biết, Minh “Sâm” và Hưng “Sóc” luôn giao nhiệm vụ cho một số đối tượng ngồi chặn ở khu vực cầu Tấn Bào (Từ Sơn, Bắc Ninh) để kiểm soát các xe qua lại. Nếu là xe chở gỗ đã đóng tiền "hồ" hàng tháng thì bọn chúng cho đi qua luôn, còn nếu xe chở gỗ lạ thì chúng bắt các lái xe phải đưa về kho riêng trong khu vực chợ, rồi ép buộc các tài xế hoặc chủ hàng nộp tiền lệ phí.
 Minh "Sâm" và Hưng "Sóc".
Số tiền phí này phụ thuộc vào tải trọng của xe, theo đó, mức đóng sẽ khoảng từ 1,2 - 3 triệu đồng/xe, Nếu chủ hàng hay lái xe hay nào trái lệnh, không chịu nộp phí thì sẽ bị bọn chùng dùng vũ lực đe doạ.
Thậm chí, Minh "Sâm" và Hưng "Sóc" còn ngang nhiên lập cả trạm cân để ép các lái xe chở gỗ phải đưa xe lên cân tải trọng. Nếu xe vượt quá tải trọng cho phép, chúng cũng tự cho quyền mình được phạt tiền chủ hàng.
Theo cơ quan điều tra, sau khi củng cố đầy đủ các chứng cứ và tiến hành khởi tố các đối tượng trên về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”, “tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”, cơ quan Cảnh sát điều tra sẽ tiếp tục mở rộng chuyên án để làm rõ các hành vi phạm tội khác của nhóm đối tượng hoạt động theo kiểu xã hội đen do Minh "Sâm" và Hưng "Sóc" cầm đầu.
Được biết, ngay sau khi Bộ Công an triệt phá băng nhóm phạm tội do Nguyễn Ngọc Minh (tức Minh “sâm”, GĐ Cty TNHH Đại An) và Nguyễn Thành Hưng, (tức Hưng “sóc”, GĐ Cty TNHH Thành Hưng Bắc Ninh) cầm đầu, cơ quan CA đã nhận được nhiều đơn thư tố cáo hành vi phạm tội của băng nhóm này.
Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra đang tiến hành xác minh cụ thể từng đơn tố cáo để có căn cứ điều tra, xử lý đối với băng nhóm này theo quy định của pháp luật.                                                    

Con gái và con rể Minh "sâm" đều bị khởi tố bị can
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ CA đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bắt tạm giam 10 đối tượng trong băng nhóm xã hội đen hoạt động tại Thị xã Từ Sơn Bắc Ninh do Minh “sâm” và Hưng “sóc” cầm đầu. Ngoài Nguyễn Ngọc Minh (tức Minh “sâm”, SN 1960, trú tại Trần Phú, Đông Ngàn, Từ Sơn, Bắc Ninh) là đối tượng cầm đầu băng nhóm xã hội đen tại Từ Sơn (Bắc Ninh) và Nguyễn Thành Hưng (tức Hưng “sóc”, SN 1952, trú tại Phù Khê, Từ Sơn, Bắc Ninh) là tay chân đắc lực của Minh “sâm” trong các vụ “cưỡng đoạt tài sản” của các cá nhân, doanh nghiệp, đáng chú ý trong những đối tượng còn lại còn có Trần Thái Sơn, (SN 1991, trú tại Đình Bảng, Từ Sơn, con rể của Minh “sâm”) và Nguyễn Thu Hằng, (SN 1992, con gái Minh “sâm”, vợ của Sơn)
6 đối tượng còn lại gồm Nguyễn Văn Tùng, (SN 1966, trú tại Võ Cường, TP Bắc Ninh); Phạm Văn Đức, (SN 1991, trú tại Gia Hội, Châu Khê, Từ Sơn); Võ Quang Khánh, (SN 1990, trú tại Phù Lưu, Đông Ngàn, Từ Sơn); Quách Văn Lộc, (SN 1975, trú tại Phù Khê, Từ Sơn); Nguyễn Huy Hoàng, (SN 1952, trú tại Từ Sơn, Bắc Ninh); Nguyễn Tiến Thắng, (SN 1960, trú tại Đình Bảng, Từ Sơn).

Theo laodong.com.vn



Không có nhận xét nào: