Thứ Bảy, 23 tháng 8, 2014

Tin Tổng Hợp: Điều Tra Giang Trạch Dân, Bắc Kinh Bắt Người Khiếu Nại (video)




Watch this video on YouTube.
Sau khi cựu Uỷ viên Thường vụ Bộ Chính trị Chu Vĩnh Khang bị sa thải, đoàn thanh tra của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã “đóng đô” luôn tại Thượng Hải.
Có thể hiểu họ đang nhắm vào “thành trì” của cựu Tổng bí thư Giang Trạch Dân.
Người dân Thượng Hải bắt đầu xôn xao bàn tán về sự tham nhũng của gia đình Giang và những tội ác mà Giang đã phạm.
Họ đang nóng lòng chờ xem Giang bị hạ bệ.
Theo Epoch Times, ngay cả những bà nội trợ
vốn không quan tâm đến an ninh, chính trị, và bình thường chẳng bao giờ công khai thảo luận các vấn đề quốc gia đại sự, giờ cũng đang bàn tán về chuyện này.
Trên đường phố cũng như trên xe lửa, mọi người đều không ngớt lời mạ lị Giang Trạch Dân, bởi thời còn đương chức, ông ta đã bức hại người dân, đàn áp Pháp Luân Công và làm nhiều điều ác.
Tin Tổng Hợp: Điều Tra Giang Trạch Dân, Bắc Kinh Bắt Người Khiếu Nại (video)

[Bắc Kinh bất thường bắt giữ người khiếu nại] Ngày 11/8, các nhân viên bị sa thải của 4 ngân hàng lớn ở Đại lục và những người khiếu nại đến từ các tỉnh, thành phố đã tập trung hai bên đường của Văn phòng Kháng cáo Bắc Kinh.
Trang web Dân sinh Quan sát Đại lục cho biết, từ ga Nam Bắc Kinh đến Văn phòng Kháng cáo và tại 4 lối vào của ga tàu điện ngầm, Bắc Kinh đã bố trí sẵn cảnh sát, xe cảnh sát và máy quay đặt trên cao.
Họ thậm chí còn bố trí cảnh sát bán vé tàu điện ngầm.
Những người khiếu nại thậm chí không biết chuyện gì đã xảy ra bởi họ thấy bầu không khí rất căng thẳng.
Theo trang web Bảo vệ Nhân quyền Đại lục, Cục Khiếu nại và Thỉnh nguyện đã đối xử với những người khiếu nại một cách khá bất thường.
Một lượng lớn người khiếu nại đã bị bắt giữ sau khi bị gửi đến hắc lao Cửu Kính Trang ở Bắc Kinh; họ đã không được thả sau các thủ tục khai báo như thường lệ.
[Hội đồng người Duy Ngô Nhĩ tố TQ báo cáo đơn phương] Truyền thông Đại lục đưa tin, vào ngày 9/8, 18 người Duy Ngô Nhĩ bị tình nghi trong vụ tấn công bạo lực tại Toa Xa, Tân Cương đã đầu hàng.
Hội đồng Người Duy Ngô Nhĩ Thế giới ở nước ngoài phát biểu với Đài Châu Á Tự do rằng những người đầu hàng có nguy cơ bị tử hình khi ĐCSTQ dùng gia đình họ làm con tin.

Hội đồng Người Duy Ngô Nhĩ Thế giới cho biết cái gọi là “đầu hàng” mà ĐCSTQ tuyên bố là dối trá.
Ngoài ra, theo báo cáo của trang web Thiên Sơn Tân Cương ngày 11/8, một người Duy Ngô Nhĩ 22 tuổi đã bị bắt vì truyền tin đồn về vụ việc xảy ra ở Toa Xa cho các trang web ở hải ngoại.
Cư dân mạng Đại lục bình luận rằng hành vi chặn thông tin của ĐCSTQ thậm chí còn tồi tệ hơn những tin đồn cá nhân.
Hội đồng người Duy Ngô Nhĩ đã kêu gọi ĐCSTQ chấm dứt các báo cáo đơn phương.

                        Theo vietdaikynguyen.com

Không có nhận xét nào: