Thứ Bảy, 23 tháng 8, 2014

Những ca chết đi sống lại kỳ diệu đến khó tin ở VN

Cụ bà 3 lần ‘đi du lịch âm phủ’ ở Thanh Hóa, thanh niên ‘bật nắp quan tài sống dậy’ đi thắp hương khắp nhà ở Bến Tre… là những trường hợp ‘chết đi sống lại’ hi hữu từng xảy ra ở Việt Nam.


Hồi năm 2012, dư luận được phen xôn xao về việc bà lão Lê Thị Chênh (trú tại xã Quảng Vọng, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) 3 lần trở về từ cõi chết.
Lần đầu tiên vào năm 2006, sau một trận ốm thập tử nhất sinh bà nằm bất động, tim ngừng đập. Khi hậu sự đã chuẩn bị xong xuôi thì cụ bà Chênh bỗng dưng ngồi dậy, ngơ ngác nhìn con cháu đang phủ phục dưới chân mình, khóc lóc thảm thiết.
Những ca chết đi sống lại kỳ diệu đến khó tin ở VN - Ảnh 1
Ảnh: Cụ bà Lê Thị Chênh. Nguồn: Báo Pháp luật
Lần thứ 2, xảy ra khi cụ bà Chênh bước sang tuổi 97, đến bữa ăn cô con dâu mang cháo lên thì thấy cụ đã tắt thở. Khi mọi việc chuẩn bị chu đáo chờ tới giờ nhập quan thì không thấy bà lão đâu cả. Một đứa trẻ bỗng chỉ tay xuống gầm giường nói: “Bà kia kìa!” Mọi người vội vàng đưa bà ra thì thấy cụ bà Chênh mắt mở thao láo.
Lần thứ 3, vào ngày 1/7/2012 khi đó cụ Chênh đã bước sang tuổi 99. Khi cụ qua đời, con dâu đã bỏ muối, gạo vào miệng cụ. Khi cô con dâu đang đi pha nước lau người lần cuối cho cụ thì bất thình lình cụ lên tiếng: “Mặn lắm! Cho tao ly nước”.
Cô gái chết 3 ngày bỗng dưng sống lại

Cô gái có tên Trần Thị Bé Năm, con của một gia đình nông dân ở xã An Bình Tây, huyện Ba Tri. Bé Năm từng thi đậu vào Trường Trung cấp Kinh tế Âu Việt (khoa Du lịch) năm 2007.
Những ca chết đi sống lại kỳ diệu đến khó tin ở VN - Ảnh 2
Chị Trần Thị Bé Năm.
Đến năm 2008, các bác sĩ phát hiện cô mắc căn bệnh ung thư xương hiểm nghèo, nhưng Bé Năm vẫn tiếp tục theo học và tốt nghiệp năm 2009. Vào giữa năm nay, bệnh của cô càng trầm trọng, gia đình phải đưa đi điều trị ở Bệnh viện Chợ Rẫy.
Bệnh quá nặng, ngày 7/9/2012 gia đình đã đón Bé Năm về nhà bằng băng ca, cơ thể lạnh toát, nằm mê man không biết gì.
Tất cả mọi thứ chuẩn bị "hậu sự" từ chiếu, quần áo, nơi chôn cất… đều được người nhà chuẩn bị xong. Họ hàng, chòm xóm cũng đến đông đủ. Tuy nhiên đến sáng ngày thứ 3 thì Bé Năm tỉnh dậy và đi đứng được trong sự ngỡ ngàng của người thân và hàng xóm.
"Xí chỗ" nhà tang lễ, bỗng dưng... sống lại
Sau ca mổ khối u não, chị Vũ Thị Hải (phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội) rơi vào tình trạng hôn mê suốt 20 ngày. Vì tưởng chị không qua khỏi, hai nhà nội ngoại đã chuẩn bị xong mọi thủ tục cho chị… về thế giới bên kia. Nhà chồng cô bảo phải đưa về chôn cất ở Hưng Yên, quê chồng cô. Cỗ đám ma cũng đã đặt 45 mâm. Cậu em trai bên chồng cô thì đặt cọc 10 triệu đồng ở nhà tang lễ Phùng Hưng cho cô nằm lạnh hai ngày. Thật bất ngờ, đúng 20 ngày sau, chị bỗng tỉnh dậy và ăn uống như một “con ma đói”.
Người chết 'sống dậy', đi thắp hương khắp nhà
Những ca chết đi sống lại kỳ diệu đến khó tin ở VN - Ảnh 3
Anh Trần Hoàng Nam.
Một trường hợp “chết đi sống lại” ở Việt Nam là anh Trần Hoàng Nam (xã Phú Đức, huyện Châu Thành - Bến Tre). Nam đã chết và được khâm liệm nhưng 2 ngày sau bỗng dưng nắp quan tài bật ra và anh tỉnh dậy trong khi người thân đang tụng kinh… Trước đó, anh Nam khi đang phụ hồ cho một công trình thì bị rơi từ tầng 3 xuống mái tôn của kho vật liệu xây dựng. Gia đình đã đưa Nam về quê chuẩn bị lo hậu sự thì bất ngờ sáng hôm sau Nam bỗng dưng ngồi dậy trong sự kinh ngạc của gia đình và người thân, rồi bước xuống giường, đi đốt nhang trên tất cả các bàn thờ trong nhà.
Hải Anh (Tổng hợp)
Theo nguoiduatin.vn

Không có nhận xét nào: