Trả lời báo chí, ông Phạm Thế Dũng cho biết, quan điểm chỉ đạo của tỉnh là phải làm rõ 3 vấn đề: CSCĐ có rượt đuổi hay không, có dùng dùi cui đánh người không và có bỏ mặc người bị nạn không? Nếu xác định có vi phạm trong tuần tra kiểm soát thì có thể khởi tố vụ án.
Trước đó, khoảng 22h ngày 18.8, anh Trần Văn Bắc (SN 1995), Nguyễn Diệp Mành Cẩu (SN 1994) và Lê Hoài Thương (SN 1998) cùng trú P.Phù Đổng (TP.Pleiku) cùng đi trên xe máy BKS 81B1-034.45. Khi đến ngã ba Phù Đổng - Nguyễn Tất Thành (TP.Pleiku) thì bị 2 CSCĐ dùng môtô đặc chủng truy đuổi, ép sát.

Anh Bắc kể lại, họ bị một trong hai chiến sĩ dùng chân đạp, làm chiếc xe mất thăng bằng, tông vào dải phân cách. Khi xe bị đổ, hai chiến sĩ dùng dùi cui đánh vào người.
Lê Hoài Thương - người điều khiển xe bị bất tỉnh, bị thương rất nặng, chảy nhiều máu. Tại BVĐK tỉnh Gia Lai, dù đã được các bác sĩ tiến phẫu thuật nhưng Thương đã qua đời vào khoảng 14h chiều 19.8. Hai người còn lại bị thương nhẹ, được sơ cứu và được cho về nhà điều trị.
Tại cuộc họp khẩn, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai - Phạm Thế Dũng - cho biết ngay trong chiều 19.8, UBND tỉnh, CA tỉnh và lãnh đạo các ban, ngành liên quan đã đến động viên, thăm hỏi, hỗ trợ chi phí điều trị bước đầu cho các nạn nhân.

Theo ĐÌNH VĂN laodong.com.vn