Thứ Tư, 25 tháng 6, 2014

Cán bộ y tế bị chém khi nằm ngủ tại Trạm y tế


- Thấy bà Loan nằm ngủ một mình trong trạm xá, Minh rút dao chém vào đầu. Nạn nhân vùng chạy bị tên này cầm ghế đập ngã.

Ngày 25/6, công an huyện Phúc Thọ (Hà Nội) đã tạm giam Lưu Văn Minh (31 tuổi, ở huyện Mê Linh) đề điều tra hành vi Giết người, Cướp tài sản.
Theo tài liệu điều tra, trưa 13/6, Minh đi phà từ nhà sang xã Vân Phúc, huyện Phúc Thọ để trộm cắp tài sản. Hắn cầm dao lẻn vào trạm y tế xã, thấy bà Bùi Thị Loan (54 tuổi, cán bộ trạm y tế) nằm ngủ một mình đã rút hung khí chém liên tiếp. Nạn nhân vùng chạy tiếp tục bị Minh cầm ghế đập ngã.
Sau khi gây án, hắn cướp túi xách, điện thoại, tiền của nạn nhân bỏ chạy.
Được sự hỗ trợ của người dân, lực lượng công an đã bắt được hung thủ, thu 3 dao các loại cùng tài sản hắn cướp được. Bà Loan được cấp cứu kịp thời nên không nguy hiểm đến tính mạng.
Y sỹ Hoàng Thị Hạnh, một trong những người đưa nạn nhân đi cấp cứu cho biết: “Tôi đến trạm làm việc thì thấy chị Loan nằm bất động ở sân khắp người dính nhiều máu. Chúng tôi vội vàng sơ cứu rồi đưa chị ấy lên bệnh viện Thị xã Sơn Tây cấp cứu”.
Minh bị bắt ngay sau khi gây án.
Minh bị bắt ngay sau khi gây án.
Bà Loan bị chém rạn xương sọ, phải khâu 8 mũi ở đầu, 4 mũi ở vai, khắp người bị trầy xước. Được về nhà sau nhiều ngày chữa trị tại bệnh viện Sơn Tây nhưng sức khỏe bà Loan vẫn còn khá yếu.
Theo lời ông Dương Thế Vinh, trạm Trưởng trạm y tế Vân Phúc và
những nhân viên nơi đây, nhiều năm nay, vào những buổi tối khuya và ban đêm thỉnh thoảng có đối tượng lạ giả vờ vào cấp cứu quấy rối rồi lấy thuốc, kim tiêm. Để bớt phần lo lắng mỗi khi trực vào ban đêm họ lại bảo vợ, chồng hoặc con đến ngủ trực cùng.
Ông Vinh cho biết thêm: “Sự việc lần này xảy ra khiến chúng tôi rất lo lắng. Tôi đã làm đơn trình báo sự việc và sắp tới sẽ làm đơn kiến nghị lên các cơ quan cấp trên xem xét cho trạm y tế xã chúng tôi nhân viên bảo vệ để đảm bảo an toàn cho nhân viên khi làm việc”.

                                                                                                      Thùy Dung (Tổng hợp)

Theo baodatviet.vn

Không có nhận xét nào: