Thứ Tư, 11 tháng 6, 2014

Con tưới xăng đốt cha rồi tự tử vì không được chia đất

Mâu thuẫn trong việc chia đất, một nghịch tử đã dùng xăng tưới lên cha mình rồi bật lửa đốt. Sau đó y chạy ra phía sau nhà lấy thuốc trừ sâu uống hòng tự tử.


Chiều ngày 9/6, tin tức từ cơ quan công an huyện Giồng Trôm tỉnh Bến Tre cho biết, cơ quan này đang thụ lý vụ án con dùng xăng đốt cha vừa xảy ra trên địa bàn xã Bình Thành.
Con tưới xăng đốt cha rồi tự tử vì không được chia đất - Ảnh 1

Ông Võ Văn Bời điều trị bỏng tại Bệnh viện Đa khoa Nguyễn Đình Chiểu.

Trước đó, vào khoảng 11h15 ngày 8/6, Võ Công Vứt, (SN 1976, ngụ xã Bình Thành, huyện Giồng Trôm) đi nhậu về cự cãi với cha ruột mình là ông Võ Văn Bời (SN 1939) đang ngồi trên võng trước nhà. Bất ngờ Vứt dùng xăng (mang theo trong người) tưới lên cha rồi châm lửa đốt trước sự chứng kiến của nhiều người, vụ việc diễn ra quá nhanh khiến mọi người không kịp trở tay.
Trong lúc gia đình dập lửa cho ông Bời thì Vứt uống thuốc trừ sâu hòng tự tử.

Chị Võ Thị Nhứt, con gái thứ ba của ông Bời, cho biết hai cha con thường mâu thuẫn trong lời ăn, tiếng nói. Trước đó nhiều lần Vứt đòi cưới vợ nhưng ông Bời không đồng ý. Hiện tại Vứt vẫn chưa lấy được vợ và thường xuyên nhậu nhẹt.
Ngoài ra, Vứt nhiều lần yêu cầu ông chia đất cho anh làm ăn và cũng không được ông Bời đồng ý. Đến nay, Vứt vẫn chưa được cha chia phần đất nào. Cho rằng người cha thiên vị nên Vứt thường xuyên nhậu nhẹt về cự cãi, quậy phá gia đình.
Ba ngày trước khi sự việc xảy ra, Vứt mất chìa khóa xe máy. Nghĩ là do ông Bời giấu nên hai cha con tiếp tục có lời qua tiếng lại.
“Tui cũng có khuyên cha nên trả chìa khóa cho thằng Vứt. Tui biết cha giấu chìa khóa để nó khỏi đi chơi. Tui năn nỉ cha trả để êm nhà êm cửa vì không có chìa khóa Vứt vẫn chạy được xe. Tính đâu chuyện không có gì ai dè lại xảy ra bi kịch đến như vầy. Từ hôm bữa đến giờ thấy cha buồn lắm mà cả gia đình tui cũng não nề”, chị Nhứt chia sẻ.
Theo giám định của Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu, ông Bời được cấp cứu với vết bỏng lớn chiếm hơn 50% cơ thể. Riêng đối tượng Vứt được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa huyện Giồng Trôm cấp cứu và được cơ quan công an giám sát chặt chẽ.
Cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.
Gia Huy (Tổng hợp)
Theo nguoiduatin.vn

Không có nhận xét nào: