Thứ Bảy, 7 tháng 6, 2014

Ngã xe bất tỉnh, nạn nhân còn bị hôi của mất 1 tỷ đồng



 Té xe bất tỉnh, nạn nhân bị người đi đường tranh thủ hôi mất 1 tỷ đồng. Sau khi câu chuyện được đăng tải đã dấy nên một làn sóng tranh luận trong dân mạng.
Sự việc xảy ra vào trưa ngày 5/6, ông N.T.T., 49 tuổi ngụ xã Tân Lập (Mộc Hóa) đang trên đường đến Phòng Giao dịch Bình Phong Thạnh, chi nhánh ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Mộc Hóa để trả nợ thì bị ngã xe bất tỉnh trên một đoạn đường thuộc ấp 3 xã Bình Hòa Đông (Mộc Hóa).
Theo người nhà ông T, khi đi ông có mang theo số tiền mặt hàng tỷ đồng để trả nợ, tuy nhiên, khi được đưa vào bệnh viện số tiền nói trên bỗng dưng “không cánh mà bay” nên vội trình báo công an. Ông T. hiện vẫn còn đang được điều trị tại bệnh viện, hiện sức khỏe đã tạm ổn.

Ngã xe bất tỉnh, nạn nhân còn bị hôi của mất 1 tỷ đồng - Ảnh 1

Những hình ảnh xấu xí về việc hôi của khiến không ít người buồn lòng.

Câu chuyện đã làm dấy lên một làn sóng tranh luận. Theo ý kiến nhiều người, hành vi lấy tiền khi nạn nhân gặp nạn như trên không thể gọi là “hôi của” mà phải gọi là “cướp ngày” mới đúng.
Nickname Nắng Mùa Hạ chia sẻ: “Theo mình đây là hành vi ăn cướp trắng trợn, chứ không gọi là hôi của nữa. Nghe mà buồn lòng ghê, người Việt mình thật thảm hại, thấy người gặp nạn chẳng giúp gì lại còn cướp”.
Bạn Canh Minh cho rằng: “Mình thấy tính hôi của ăn sâu vào tiềm thức người Việt rồi. Thật khổ cho nạn nhân, dù sự việc không biết
có chính xác không?”
“Thật đáng lên án, nợ nần chồng chất lại còn bị hôi mất của. Khổ thân người gặp nạn, đúng là con người ngày càng tham lam. Chúc ông nhanh lành bệnh”, bạn Bình Minh Xanh lên tiếng.
Người Việt Nam vốn có truyền thống "lá lành đùm lá rách", nhưng có lẽ nó đang dần dần bị lu mờ đi bởi những hình ảnh xấu xí trên của một bộ phận nhỏ người Việt. 




Theo doisongphapluat.com

Không có nhận xét nào: