Ngày 2.6,Thượng tá Đặng Viết Nghị - Đội trưởng Đội cảnh sát hình sự (PC 45, CA tỉnh Thái Bình) - cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra (CA tỉnh Thái Bình) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Đoàn Văn Hữu (44 tuổi, trú tại thôn Ngô Xá, xã Nguyên Xá, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) về tội “giết người”.
Theo cơ quan công an, Hữu chính là đối tượng dùng bẫy điện gây ra cái chết của hai cha con ở cùng thôn, khi 2 cha con đang đi soi bắt cua trong đêm 30.5. Sau đó, khi phát hiện 2 cha con đã chết, Hữu đã mang xác của 2 cha con xấu số này ra mép sông Hồng nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra.
Nạn nhân là anh Nguyễn Văn Út (tức Châu), 43 tuổi, trú tại thôn Ngô Xá, xã Nguyên Xá, huyện Vũ Thư và con trai là cháu Nguyễn Trường An (11 tuổi). Anh Út lập gia đình năm 1994, có hai con trai. Ngoài cháu An, anh còn có cháu trai cả là cháu Nguyễn Đức Thọ (17 tuổi).
Tang vật của vụ án tại cơ quan cảnh sát điều tra 
Tối 30.5, ăn cơm xong, anh Út cùng cháu An đi soi bắt cua.
Thường thì anh Út đi soi cua khu vực ở gần nhà đến 21h rồi trở về nhà. Nhưng tối hôm đó, mọi người ở nhà chờ mãi, đến tận 22h15 vẫn chưa thấy 2 bố con anh Út về.
Nghĩ đến việc chẳng lành, người nhà của anh Út đã đổ xô đi tìm suốt đêm, nhưng không thấy. Đến sáng sớm hôm sau (31.5), mọi người mới tìm thấy xác của anh Út tại mép nước, trên bãi bồi sông Hồng thuộc địa phận thôn Ngô Xá. Trên người anh Út có nhiều vết cháy sém ở sau lưng, gáy, sau tay. Tuy vậy, mọi người vẫn chưa tìm thấy cháu An đâu.
Sau một ngày tìm kiếm, đến tận 23h40 cùng ngày, mọi người mới tìm thấy xác cháu An ở cùng khu vực phát hiện ra xác anh Út.
Ngay sau khi xảy ra sự việc, lực lượng chức năng đã bảo vệ hiện trường, tiến hành khám nghiệm tử thi, xác định nguyên nhân cái chết của hai cha con.
Qua công tác điều tra, cơ quan công an bước đầu xác định hai cha con anh Út bị tử vong do bẫy điện từ trang trại của Đoàn Văn Hữu. Cụ thể, Hữu có khu ao nuôi cá, nuôi vịt, trồng chuối ở cùng thôn với anh Út (cách nhà anh Út khoảng vài trăm mét). Do nhiều lần bị mất trộm, từ tháng 2.2014, Hữu bắt đầu dùng điện sinh hoạt để bảo vệ tài sản. Hữu dùng dây trần, nối với điện, dùng cọc chăng ở phía sau khu vực chăn nuôi, cách mặt đất khoảng 70cm.
Tối ngày 30.5, như mọi lần, Hữu cắm bẫy điện nhằm chống trộm, bảo vệ khu chuồng vịt rồi về nhà ăn cơm. Sau đó, khoảng 20h, khi ra trang trại, Hữu phát hiện có ánh sáng đèn pin gần khu vực chuồng vịt. Khi ra đến nơi thì phát hiện anh Út đã bị điện giật chết với các dụng cụ đèn pin, xô ở bên cạnh. Sau khi rút điện chống trộm, phát hiện anh Út đã chết, Hữu không báo sự việc cho mọi người mà lại vác tử thi anh Út mang bỏ sát mép nước sông Hồng, gần trang trại. Sau đó, khi quay về thu dọn dây điện giăng bẫy, Hữu lại phát hiện xác cháu An nên tiếp tục mang xác cháu bỏ ra ngoài mép nước sông Hồng (gần tử thi anh Út) rồi trở về thu dọn dây điện, đèn pin, xô vứt xuống ao của một trang trại bên cạnh nhằm phi tang.
Tuy nhiên, những hành vi xóa hiện trường, đánh lạc hướng điều tra của Hữu không qua nổi mắt của cơ quan điều tra. Sau khi tìm thấy xác anh Út và tiến hành khám nghiệm tử thi, cho thấy anh Út chết do bị điện giật, cơ quan điều tra nhận định: Hiện trường phát hiện xác anh Út là hiện trường phụ. Cơ quan điều tra nghi vấn nhiều khả năng vụ việc liên quan đến các chủ trang trại gần đó, nên đã gọi hỏi một số người nghi vấn, trong đó có Hữu. Bằng các nghiệp vụ điều tra, đến 23h ngày 31.5, Hữu đã khai nhận mình chính là người gây ra vụ án. Sau đó, đến 23h42 cùng ngày, xác của cháu An cũng được tìm thấy.
Đối với hành vi mang xác 2 cha con ra mép sông Hồng, thượng tá Đặng Viết Nghị cho biết, có dấu hiệu của tội “xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt”, tuy nhiên chưa khởi tố.
Được biết, Hữu và anh Út có quan hệ rất gần gũi. Mẹ của anh Út là em gái của bố Hữu. Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, hoàn thiện hồ sơ vụ án.

Theo laodong.com.vn