Thứ Bảy, 14 tháng 6, 2014

05h00 ngày 15/6, Anh vs Italia: Sức mạnh từ sự đổi thay


BẢNG D, SÂN ARENA AMAZONIA

05h00 ngày 15/6, Anh vs Italia: Sức mạnh từ sự đổi thay


05h00 ngày 15/6, Anh vs Italia: Sức mạnh từ sự đổi thay
Liệu Rooney có thể cùng ĐT Anh làm nên chuyện khi đối đầu với ĐT Italia

- Tam Sư đã biến hóa đủ nhiều để Binh đoàn Thiên thanh không thể nắm được thóp của họ. Trong khi đó kể từ sau lần chạm trán tại EURO 2012, Italia gần như không thay đổi nhiều về thành phần trụ cột. Sức mạnh của họ vẫn chỉ tập trung ở những nhân tố cũ như Pirlo, Balotelli, De Rossi, Marchisio.


KHỐN KHÓ GẶP NHAU
Hành trình đến với VCK World Cup 2014 của cả Anh và Italia gặp nhau ở một điểm chung: Họ hiếm khi nào cố chứng tỏ vị thế của mình bằng những phát biểu rồi sẽ việt vị. Trước đây, người Anh thích nói về áp lực, nói về chức vô địch khi giải đấu còn chưa diễn ra. Còn bây giờ, Tam Sư vẫn góp mặt tại một VCK World Cup như một nàng công chúa diêm dúa, được nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa. Chỉ khác một điều: Không ai bắt Tam Sư phải vô địch. Câu chuyện của người Italia cũng có nhiều điểm chung.

Chẳng có bài vở gì cao siêu ở đây hết. Cả người Anh và Italia đều hiểu rằng, họ mang đến Brazil 2014 một đội hình không đủ mạnh để vô địch, cũng không đủ chiều sâu để nhận được những lời khen từ giới chuyên môn. ĐT Anh của ngày hôm nay được trẻ hóa tới 2 tuổi so với kỳ World Cup trước đó. Tiếc rằng, đấy lại là tập hợp của những cầu thủ đã quá già để tỏa sáng và dàn sao còn quá trẻ để gánh vác niềm tin.

Tuy nhiên, cái nhìn khắc nghiệt ấy dành cho ĐT Anh được đặt trong thước đo tới ngai vàng. Còn trong trận đấu cụ thể với Italia hôm nay, người Anh vẫn có những cơ sở để tin vào chiến thắng. Mà nhìn vào tình thế bảng tử thần lúc này, với 3 đại diện có sức mạnh và khả năng tương đương nhau (Anh, Italia và Uruguay), rất có thể là kẻ thất bại trong trận “chung kết” bảng đấu hôm nay cũng chính là đội tuyển phải xách va ly về nước.

BẠI BINH PHỤC HẬN
Tam Sư đã biến hóa đủ nhiều để Binh đoàn Thiên thanh không thể nắm được thóp của họ. Trong khi đó kể từ sau lần chạm trán tại EURO 2012, Italia gần như không thay đổi nhiều về thành phần trụ cột. Sức mạnh của họ vẫn chỉ tập trung ở những nhân tố cũ như Pirlo, Balotelli, De Rossi, Marchisio.


Nghiệt ngã hơn khi những bài tấn công biên mà người Ý từng triển khai khá thành công tại EURO 2012 bây giờ đã hết công dụng. Nguyên nhân đơn giản là họ thiếu hai hậu vệ leo biên thuần thục. Các tifosi vẫn chưa thể quên hình ảnh Balzaretti và Maggio đã hành hạ người Anh khốn khổ thế nào trong trận tứ kết EURO 2012 bằng những tình huống khoét vào từ hai cánh. Ngày hôm nay, sức mạnh ấy đã không còn.

Không gây sức ép buộc tuyển Anh phải phòng ngự, Italia sẽ thua. Bởi Tam Sư bây giờ đã nhận ra điểm yếu nhất của đối thủ và phiền cho người Ý là HLV Roy Hodgson lại có những con người tốt nhất để tấn công vào vị trí đó: 

Nhưng pha đánh vỗ mặt.
Tuyến giữa của Italia tập hợp toàn những con người đã quá già và khả năng phòng ngự của họ dĩ nhiên cũng kém đi theo thời gian. Đây sẽ là tử huyệt của người Ý. Bởi ở giữa sân của tuyển Anh bây giờ đang tập hợp những cầu thủ tấn công cực kỳ cơ động.

“Song sát” Rooney-Sturridge sẽ là cơn ác mộng của cặp trung vệ Bonucci-Barzagli. Điều đáng sợ hơn là tuyển Anh bây giờ, dựa trên nền tảng lối chơi của Liverpool mùa vừa qua, lại có thêm một phương án tấn công xuất phát từ mối liên kết giữa Gerrard và Henderson ở tuyến giữa. Sẽ có những đường chuyền trực diện xé toang hàng thủ Italia để Sturridge băng xuống tung đòn trừng phạt.

Chưa quên mối hận bị Italia loại khỏi EURO 2012, bại binh Anh đã sẵn sàng phục hận.

THÔNG TIN

Trọng Tài: Bjorn Kuipers (Hà Lan, 41 tuổi)

+             Anh: Welbeck chưa chắc thi đấu. Gerrard đau nhẹ.
+             Italia: De Sciglio chấn thương. Verratti bị cúm.
+             Theo châu Á, ĐT Anh chỉ thua 4/10 trận gần đây. Trong khi đó, Italia chỉ thắng 4/10 trận vừa qua.
+             Trong 7 trận gần đây của ĐT Anh có tới 5 trận kết thúc với tối đa 2 bàn thắng được ghi.
+             ĐT Anh chỉ thắng Italia đúng 1 trận trong 5 trận đối đầu gần đây theo châu Á. Ở lần duy nhất gặp nhau ở một VCK World Cup, Anh cũng thua Italia theo châu Á.
+             7/8 trận gần đây của ĐT Italia khép lại với tổng số bàn thắng chẵn. 20 trận gần đây của ĐT Anh cũng có 14 trận kết thúc với số lần lập công chia hết cho 2.
+             14/17 trận gần đây của ĐT Italia có ít nhất một bàn thắng được ghi trong hiệp 1, trong đó có tới 9 trận xuất hiện từ 2-3 lần lưới rung ngay trong 45 phút đầu.
+             4/6 trận gần đây của ĐT Anh trong khuôn khổ World Cup Tam Sư đều giữ sạch lưới.

Anh-y-1

Dự đoán: 2-1
Theo Citinews

Không có nhận xét nào: