Chủ Nhật, 21 tháng 9, 2014

Sự thật về HS lớp 1 đóng hơn 5 triệu đồng đầu năm học mới ở Hà Tĩnh

Nhiều phụ huynh Trường tiểu học Kỳ Phong (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) không tránh khỏi hoang mang, lo lắng khi có thông tin cho rằng nhà trường sẽ thu hơn 5 triệu đồng đối với mỗi bé vào lớp 1.

Chúng tôi đã đến Trường tiểu học Kỳ Phong để tìm hiểu thực hư.
Ông Trần Nguyên Thành – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kỳ Phong cho biết: “Cho đến thời điểm hiện tại, nhà trường vẫn chưa đưa ra mức thu đối với mỗi học sinh trong năm học 2014 – 2015. Ban giám hiệu nhà trường mới chỉ đưa ra một bản dự kiến mức thu trong năm học này để lấy ý kiến phụ huynh học sinh, trình cấp có thẩm quyền để xem xét”.
Ông Thành cho hay, mức thu dự kiến cho mỗi học sinh ở các khối trong năm học này sẽ có cao hơn năm ngoái.
“Việc dự kiến thu cao hơn năm ngoái là nhằm để huy động tiền xây dựng thư viện nhà trường và để góp một phần vào kế hoạch xây nhà bán trú cho các em học sinh. Tuy nhiên, tôi khẳng định mức thu dự kiến chỉ cao hơn một chút và nó chỉ được thực hiện khi đã được Hội phụ huynh cha mẹ học sinh đồng ý, được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Nếu không được thông qua thì không thể thực hiện”, ông Thành nói.
Tờ trình dự kiến các khoản thu
Tờ trình dự kiến các khoản thu của Ban giám hiệu Trường TH Kỳ Phong

Mức thu dự kiến đối với khối học sinh lớp 1 trong tờ trình mà tới đây Ban giám hiệu trường Tiểu học Kỳ Phong đưa ra lấy ý kiến phụ huynh và trình UBND xã Kỳ Phong cụ thể như sau:
- Tiền xây dựng cơ sở vật chất đầu năm: 900.000 đồng/em
- Tiền xây dựng nhà bán trú: 1.600.000 đồng/em
- Tiền quỹ phụ huynh: 90.000 đồng/em
- Tiền quỹ đội: 80.000 đồng/em
- Tiền bảo vệ trông giữ xe đạp, vệ sinh, tu sửa điện nước: 160.000 đồng/em
- Tiền học buổi 2: 8.000 đồng/buổi (cả năm: 1.184.000 đồng)
- Tiền khuyến học: 20.000 đồng/em
- Tiền bảo hiểm y tế bắt buộc: 289.800 đồng/em
- Tiền lao động: 3 ngày công (chưa định giá)
Tổng số tiền dự kiến thu là 4.323.800 đồng/ em.
“Trong tờ trình còn dự kiến bữa ăn trưa cho các em là 20 nghìn đồng (15 nghìn tiền ăn+5 nghìn tiền phục vụ), riêng khoản này nhà trường sẽ giao nhà bếp phụ trách, linh động trong việc bữa nào các em ăn thì đóng tiền, bữa nào các em không ăn thì báo với nhà bếp để không phải đóng”, ông Thành cho biết.
Khuôn viên trường Tiểu học Kỳ Phong
Khuôn viên trường Tiểu học Kỳ Phong
Trao đổi với ông Đặng Đình Trường – Hội trưởng hội phụ huynh trường Tiểu học Kỳ Phong, ông Trường cho biết: “Kể từ đầu năm học, đã có 4 cuộc họp của hội phụ huynh, ban giám hiệu nhà trường và UBND xã về việc thu tiền của các em học sinh nhưng đến nay vẫn chưa quyết định mức thu”.
Theo ông Trường, dự kiến mức thu của Ban giám hiệu trường Tiểu học Kỳ Phong như trên đã được các phụ huynh thông qua trong cuộc họp mới đây và sẽ tiếp tục lấy ý kiến phụ huynh trong cuộc họp tiếp theo, khi nào được phụ huynh thống nhất và được UBND xã phê duyệt thì mới thông báo số tiền chính thức mà mỗi học sinh phải đóng.
Đại diện Hội phụ huynh nhà trường đã
Đại diện Hội phụ huynh nhà trường đã xác nhận thông qua mức dự kiến thu
“Nói các em học sinh lớp 1 phải đóng hơn 5 triệu đồng là không đúng với mức thu dự kiến của nhà trường đã đưa ra. Hơn nữa, mức thu này cũng chưa duyệt”, ông Trường nói.
Về thông tin phản ánh nhiều phụ huynh đã đóng tiền cho nhà trường, ông Trường cho biết: “Có rất ít các phụ huynh đóng tiền, nhưng đó là tiền quần áo, sách vở…chứ chưa ai phải đóng hơn 5 triệu cả”.
Nguyên Khánh

Theo giadinhonline.vn

Không có nhận xét nào: