Thứ Tư, 24 tháng 9, 2014

Nữ tiếp viên hàng không Mỹ phẫn nộ trước bộ ảnh của VietJetAir

"Nó là một nỗi xấu hổ nói chung cho toàn phụ nữ”, cô nhấn mạnh.


Nữ tiếp viên hàng không Mỹ phẫn nộ trước bộ ảnh của VietJetAir
Một bức ảnh của VietJetAir bị rò rỉ đăng trên Facebook.

Hàng hàng không VietJetAir vừa thổi bùng lên chảo lửa trên mạng truyền thông Việt Nam sau khi những bức ảnh “khiêu khích” được cho là thuộc một đợt chiến dịch quảng cáo bị rò rỉ.

Các bức ảnh chụp lại hình nhiều người mẫu nội y đóng giả làm nữ tiếp viên hàng không, tạo dáng khiêu gợi trong cabin và trên sân bay, đã lan truyền nhanh đến chóng mặt qua nhiều trang Facebook cuối tuần qua.
Những tấm ảnh này đã tạo được hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ, nhưng có lẽ theo một cách VietJetAir không hề mong muốn.
Không chỉ tại Việt Nam, cộng đồng hàng không các nước biết về thông tin, nhiều tiếp viên hàng không đích thực đã không giấu nổi bức xúc.
Cô Heather Poole – tác giả một cuốn sách bán chạy kể lại những trải nghiệm của bản thân trong những vụ quấy rối tình dục trên máy bay - đã lên tiếng chỉ trích VietJetAir trên tài khoản Twitter cá nhân.
“Từ trước tới nay, tôi chưa bao giờ chỉ trích hãng hàng không nào. Nhưng VietJetAir, các bạn nên tự thấy xấu hổ khi sử dụng người mẫu đồ lót đóng làm tiếp viên hàng không”, cô Poole đăng tweet ngày 21/9.
“Tôi không hiểu tại sao một hãng hàng không lại thuê người mẫu nội y đóng làm tiếp viên hàng không, mà những nữ tiếp viên này cũng lại mặc đồ lót làm việc. Điều này thu hút sự chú ý theo chiều hướng tiêu cực và phát đi thông điệp sai lệch. Các nữ tiếp viên này có nhiệm vụ bảo đảm an toàn cho khách ư? Hay chính chúng ta phải bảo vệ an toàn cho họ? Khi họ đi tất ren đỏ và mặc áo lót đệm ngực như thế này”, cô trả lời Yahoo.
Tuy nhiên trên thực tế, đây không phải là chiến dịch quảng cáo gây bức xúc đầu tiên của VietJetAir. Năm 2012, hãng này từng lĩnh án phạt 20 triệu đồng sau màn múa chưa được kiểm duyệt của 5 hoa hậu dọc sảnh máy bay.
Sau khi Yahoo cho biết lãnh đạo VietJetAir đã lên tiếng khẳng định chưa đưa ra quyết định chính thức để sử dụng bộ ảnh này, điều đó vẫn không xoa dịu bức xúc nơi cô Heather Poole.
“Không cần biết đây là buổi chụp thử hay chụp thật, một khi những bức ảnh như thế tồn tại, chúng là nỗi xấu hổ đối với bất kỳ ai làm trong nghề như chúng tôi. Nó là một nỗi xấu hổ nói chung cho toàn phụ nữ”, cô nhấn mạnh.

Theo BizLIVE.vn

Không có nhận xét nào: