Thứ Bảy, 27 tháng 9, 2014

Xung quanh vụ xô xát ở xã Việt Lập (Tân Yên): Cần xử lý nghiêm kẻ côn đồ

Vụ xô xát giữa Giáp Văn Chanh với ông Nguyễn Đắc Nghìn và Giáp Văn Giới làm hai người nhập viện gây bức xúc trong nhân dân địa phương.
xô xát, nhập viện, bức xúc, nhân dân, địa phương
Ông Nguyễn Đắc Nghìn điều trị tại bệnh viện.
Tai họa bất ngờ
Ông Nguyễn Đắc Thu, trú tại Khu 284, xã Quế Nham (Tân Yên) phản ánh, ngày 4-9, bố ông là Nguyễn Đắc Nghìn cùng chú Nguyễn Đắc Trăm (thôn 9, xã Việt Lập) và Giáp Văn Giới (thôn Đông La, xã Quế Nham) uống bia tại quán của gia đình ông Ban (cùng ở thôn 9). 
Tại đây, ba người gặp Giáp Văn Chanh, thôn 8 (cùng xã). Thấy trên xe máy của Chanh có chiếc cưa xích, ông Nghìn hỏi mua, Chanh đồng ý bán với giá 1 triệu đồng. Khi trả tiền, Chanh thò tay giật tờ 500 nghìn đồng trong ví làm rách một góc, tiếp đó, ông Nghìn đưa một tờ 500 nghìn đồng nữa. Chanh đề nghị ông Nghìn đổi tờ tiền rách, Giới ở ngoài nói xen vào, tiền rách vẫn tiêu được nên Chanh nhận tiền và lên xe đi. Lúc sau, Chanh quay lại nói không bán nữa, trả tiền và lấy lại cưa rồi quay sang gây sự, đánh Giới. Thấy vậy, ông Nghìn, ông Trăm và một số người đã can ngăn. Ông Nghìn bảo Giới về trước rồi cùng ông Trăm lấy xe, ai về nhà đấy. Đến nhà, thấy Giới chưa về, ông Nghìn đi tìm và gặp Chanh, bất ngờ ông bị đối tượng này đánh bất tỉnh phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
Theo bác sĩ chẩn đoán, ông Nghìn bị chấn thương sọ não. Ngày 20-9, có mặt tại Bệnh viện, chúng tôi thấy sức khỏe ông vẫn chưa bình phục.
Về phần Giới, sau khi rời quán cũng bị Chanh cùng hai thanh niên nữa đuổi đánh túi bụi. Do được một số người đi đường can ngăn nên Giới chạy thoát trong tình trạng gẫy xương cung gò má trái, phải nằm viện gần chục ngày.  
Theo ông Thu, ngay khi sự việc xảy ra, gia đình ông đã gửi đơn đến UBND xã Việt Lập và Công an huyện Tân Yên, nhưng đến nay đối tượng đánh người vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.
Xử lý nghiêm  
Ông Giáp Văn Hành, Chủ tịch UBND xã Việt Lập cho biết: Hiện nay, Giới đã về nhà, còn ông Nghìn vẫn phải nằm viện điều trị. Ngay khi vụ việc xảy ra, UBND xã đã chỉ đạo lực lượng công an xã vào cuộc. Do vụ việc phức tạp, nghiêm trọng nên hồ sơ được chuyển Công an huyện Tân Yên để giải quyết. "Trong buổi làm việc giữa UBND xã và đối tượng, tôi đã trực tiếp yêu cầu Chanh phải quan tâm đến các nạn nhân"- ông Hành nói.
Trao đổi với phóng viên, Trung tá Nguyễn Đức Tuyến, Đội trưởng Đội hình sự, Công an huyện Tân Yên khẳng định: "Cơ quan công an sẽ làm rõ mức độ vi phạm và xử lý đúng người, đúng tội". Được biết, cùng với tiếp nhận hồ sơ từ xã, Công an huyện Tân Yên đã cử cán bộ xuống địa bàn điều tra vụ việc. 
Tại cơ quan điều tra, Giáp Văn Chanh khai nhận có đánh Giới và tát ông Nghìn. Hiện Chanh rất hối hận và đang tìm cách khắc phục hậu quả. Tuy nhiên, do ông Nghìn còn chưa tỉnh táo nên chưa xác định chính xác  nguyên nhân cũng như hành động của Chanh. 
Dư luận mong rằng vụ việc sớm được giải quyết, đối tượng vi phạm bị xử lý thích đáng.
Thanh Hải

Theo Báo Bắc Giang điện tử

Không có nhận xét nào: