Thứ Tư, 24 tháng 9, 2014

Nhật không tiếp ông Putin: Báo Nga quay sang đổ lỗi cho Mỹt

Theo yêu cầu của Hoa Kỳ, Thủ tướng Nhật Bản  Shinzo Abe đã hoãn chuyến thăm Tokyo của Tổng thống Nga Vladimir Putin được dự định vào mùa thu năm 2014.



Nhật không tiếp ông Putin: Báo Nga quay sang đổ lỗi cho Mỹ
Ảnh minh họa.
Tờ Tiếng nói nước Nga đưa tin, theo yêu cầu của Hoa Kỳ, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã hoãn chuyến thăm Tokyo của Tổng thống Nga Vladimir Putin được dự định vào mùa thu năm 2014.

Chuyến công du của nhà lãnh đạo Nga đến Nhật Bản có khả năng sẽ được ấn định vào mùa xuân, hãng tin Kyodo cho biết theo các nguồn tin trong chính phủ.

Họ nói, Washington đã đề nghị Thủ tướng Abe hủy lời mời ông Putin. “Tokyo cũng thấy cần thiết theo kịp các nước châu Âu đã cùng Nhật Bản và Hoa Kỳ áp đặt lệnh trừng phạt chống lại Nga do cuộc khủng hoảng Ukraine", một trong những nguồn tin cho biết.

Đồng thời, Thủ tướng Abe hy vọng có cuộc hội đàm với Tổng thống Nga trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh APEC (Diễn dàn hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương), sẽ được tổ chức tại Bắc Kinh vào tháng 11 năm 2014, - RBC viết.

Kế hoạch ông Putin thăm Nhật Bản vào mùa thu năm nay đã được công bố sau cuộc gặp giữa Thủ tướng Shinzo Abe và Tổng thống Nga tại lễ khai mạc Thế vận hội Mùa đông ở Sochi, có nghĩa trước cuộc khủng hoảng Ukraina. Tuy nhiên, sau khi Nhật Bản tham gia các lệnh cấm vận Liên bang Nga, báo chí bắt đầu nói về khả năng chuyến đi của ông Putin sẽ không diễn ra.

Việc đình chỉ hoạt động đàm phán vấn đề quần đảo Kuril do các biện pháp trừng phạt đã được báo chí nhắc tới như lý do chính dẫn đến việc hoãn ​​hoặc thậm chí hủy chuyến thăm của Tổng thống Nga.



Theo bizlive.vn

Không có nhận xét nào: