Chủ Nhật, 15 tháng 3, 2015

Lễ hội Chọi trâu Phúc Thọ 2015: Dính đòn hổ lao vẫn thắng, “chiến ngưu” chạm một chân tới "ngôi vương"

Ngày thi đấu đầu tiên Lễ hội Chọi trâu Phúc Thọ - Báo NTNN 2015 chứng kiến nhiều bất ngờ, khi nhiều “chiến ngưu” tưởng chừng thua cuộc vẫn xoay chuyển được cục diện giành vé đi tiếp nhờ sự can trường.

“Hổ báo” quá chuốc thất bại
Ngày thi đấu đầu tiên Lễ hội Chọi trâu Phúc Thọ - Báo NTNN 2015 đã khép lại với 15 cáp đấu hấp dẫn, quyết liệt. Chính vì lẽ đó mà, hàng vạn khán giả tới sân vận động Phúc Thọ đã quên ăn, theo dõi các “ngưu chiến” đọ sừng thông trưa.
Trong 15 cặp đấu ở vòng 1, khán giả đã được chứng kiến rất nhiều bất ngờ đến từ các ông trâu. Ấn tượng đầu tiên phải kể tới màn chào sân của “ngưu ông” số 05 của UBND xã Tam Hiệp (Phúc Thọ).
Trâu 05 gây ấn tượng với màn khuỵu gối chào khán giả. 
“Ngưu ông” số 05 nhận được sự tán dương từ hàng vạn khán giả có mặt tại sân Phúc Thọ khi ngoan ngoãn nghe lời người dắt trâu khuỵu gối xuống sân chào khán giả. Đến khi thua trận, ông trâu này lại tiếp tục khuỵu gối cuối chào khiến không ít người xúc động.
“Ông trâu này khôn thế không biết. Tôi gặp nhiều con trâu chọi rồi, giống này nó hung dữ lắm, nhiều con đến chủ cho nó ăn hàng ngày vẫn bị nó húc. Không ngờ “ông” này ngoan thế. Ông này nếu mà bị giết thì tiếc quá, trâu khỏe lại khôn và nghe lời như con trâu này hiếm lắm nên để lại nhân giống”, ông Nguyễn Huy Phong (41 tuổi, Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ.
Trái ngược với ông trâu số 05, trâu số 61 của ông Nguyễn Thế Hùng (thị trấn Phúc Thọ) được đánh giá là trâu “hổ báo” nhất sới Phúc Thọ năm nay. Ngay khi vừa bước vào sới chọi, đảo mắt không thấy đối thủ, “chiến ngưu” này liền nổi nóng đuổi húc bất cứ ai cản bước. Tổ trọng tài và tổ bắt trâu bị một phen khiếp vía, phải nhảy ra khỏi sân để tránh sự truy đuổi của “ngưu ông” số 61.

Sự “hùng hổ” của trâu 61 khiến hàng vạn khán giả phấn khích, dự đoán ông trâu này sẽ đánh bại “ngưu thủ” số 24 của ông Nguyễn Văn Truy (Thạch Thất, Hà Nội). Tuy nhiên, khi lâm trận, “chiến ngưu” của ông Hùng lại đánh khá dụt dè để rồi bại trận vì dính đòn móc hầu của trâu 24.
Màn "lội ngược dòng" bất ngờ
Vòng 1 Lễ hội Chọi trâu Phúc Thọ - Báo NTNN 2015 cũng chứng kiến nhiều màn “lội ngược dòng” bất ngờ, trong đó đáng chú ý nhất là các ông trâu số 19 và trâu số 49.

Trâu số 27 vẫn được xem là ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch. (Ảnh: Xuân Lực) 

Trong trận với “ngưu ông” 63 đến từ huyện Sơn Tây, trâu 19 của Xí nghiệp Thủy nông Phúc Thọ hai lần bị đối thủ móc hầu nhấc bổng lên không trung, rồi quật xuống đất. Có lần “chiến ngưu” 19 còn bị đánh ngã chổng bụng lên trời. Nhưng trâu số 19 vẫn can trường vùng dậy tiếp tục giao chiến và buộc trâu số 63 phải “chào thua”.
Trong khi đó, trâu số 49 của Khuất Tiến Dũng (thị trấn Phúc Thọ) cũng tạo bất ngờ lớn vì hai lần dính đòn hổ lao rất dũng mãnh của trâu số 38 những vẫn đứng vững. Quá hoảng vì đòn hiểm không hạ được trâu 49 nên trâu 38 đã quay sừng bỏ chạy.
"Chiến ngưu" nào sẽ soán "ngôi vương"
Trao đổi với PV Dân Việt sau Lễ hội Chọi trâu Phúc Thọ - Báo NTNN 2015, anh Trịnh Quang Tuyên, người được mệnh danh là người săn trâu chọi giỏi nhất nhì đất Bắc đánh giá: "Vòng đấu đầu tiên các ứng cử viên cho ngôi “ngưu vương” đều đã giành vé đi tiếp như trâu 47, trâu 27. Tuy nhiên, có rất nhiều “chiến ngưu” nổi lên thách thức các ứng viên sau màn thể hiện ấn tượng ở vòng 1 như trâu 22, 19.
“Tôi vẫn đánh giá trâu 27, trâu 47 là ứng viên nặng ký nhất. Vòng 1, các ông trâu này thi đấu không ấn tượng vì chưa gặp phải đối thử xứng tầm. Đây là các ông trâu đánh rất tốt, 47 lỳ lợm cáng hầu lợi hại nhưng trâu số 27 toàn diện hơn vì vừa hổ lao được lại có cặp sừng lợi hại với cung sừng mở rộng và bản to, thuận cho các món đòn cáng hầu. Tôi nhận định  “Ngưu ông” 27 sẽ đối đầu với trâu 47 ở trận chung kết và thắng sẽ thuộc về trâu của anh Hồng (trâu số 27 – PV)".
Tuy nhiên, đó là nhận định, trâu mạnh chưa chắc đã thắng. Nhiều ông hôm nay thi đấu ấn tượng nổi lên là đối thủ đáng gờm ở vòng tiếp theo như trâu 22 của Ngân hàng Agribank. Ông trâu này rất can trường và có miếng đánh cáng hầu rất thanh thoát, di chuyển rất nhanh be chắn và phản đòn đối phương rất lợi hại. Ngoài ra, ông trâu số 19 của Xí nghiệp Thủy nông Phúc Thọ cũng có thể tạo bất ngờ nhờ sự can trường hiếm thấy”, anh Tuyên nhận định.

Theo   Xuân Lực (Dân Việt)

Không có nhận xét nào: