Thứ Hai, 30 tháng 3, 2015

Tin Bắc Giang: Chết oan vì đuổi theo kẻ nghi trộm cắp...

Ngày 29-3, thông tin từ, CQCA tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị này đã tiến hành tạm giữ Đồng Quang Vinh, SN 1981, trú tại thôn Hạ, xã Nghĩa Hòa, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang để điều tra về hành vi giết người.
Trước đó, vào khoảng 0h30 ngày 28-3, Đồng Quang Vinh cùng hai người bạn là Nguyễn Mạnh Linh, SN 1988, trú tại thị trấn Kép và Nguyễn Công Đức, SN 1990, trú tại xã An Hà, cùng huyện Lạng Giang dùng đèn pin để soi khu vực nơi chiếc xe tải BKS 12C- 021.02 đang dừng đỗ tại thôn 13, xã An Hà thì bị chị Nguyễn Thị Minh, SN 1989, trú tại phố Bằng, xã An Hà nhìn thấy.
Đồng Quang Vinh tại CQCA
Nghi có người trộm cắp bình ắc quy ô tô nên chị Minh đã gọi chồng là Đồng Thế Tuyên và anh họ là Trần Văn Nhất, SN 1985, ở thôn 3, thị trấn Kép. Lập tức, anh Nhất và một số
người khác mở cửa chạy ra, cầm ném chai bia về phía nhóm của Vinh. Giữa hai bên đã xảy ra xô xát, Vinh rút dao gấp đâm anh Nhất một nhát vào cổ. Ngay sau đó, anh Nhất được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong do vết thương quá nặng.
CQCA huyện Lạng Giang, CA tỉnh Bắc Giang đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, vào cuộc điều tra. Vinh được mời đến trụ sở CA làm việc, bước đầu Vinh khai nhận, trên đường đi chơi về, phát hiện gần ô tô tải có bóng người nên Vinh đã cầm đèn pin soi thì anh Nhất dùng chai bia ném vào tay. Bực tức vì bị ném, Vinh rút dao đâm anh Nhất. Sau khi gây án, Vinh vứt con dao xuống ao rồi về nhà tại thôn Hạ, xã Nghĩa Hòa ngủ. Vinh từng có tiền án về hành vi cướp tài sản.
Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.
Lê Mận
Theo phapluatxahoi.vn

Không có nhận xét nào: