Thứ Năm, 19 tháng 3, 2015

Tường tận cuộc đấu rượu khiến một cán bộ tử vong


 - Cuộc tỷ thí rượu diễn ra gay cấn khi hai bên tỏ ra ngang sức, cho đến lúc D. và H. đều say lịm và một người có biểu hiện bất thường.


Tháng 10/2014, Ban Quản lý chợ Đầm Dơi – Cà Mau có “sếp” mới khi ông D.M.T. về làm Trưởng ban. Đó là một việc vui mừng và cũng là cái cớ để ông T. làm “cái lễ ra mắt” với bạn bè đồng nghiệp đang công tác ở đây.
Sau thời gian sắp đặt lịch, sáng ngày 29/10/2014 ông D.M.T. tổ chức nhậu tại nhà riêng của mình ở giữa chợ Đầm Dơi. Cuộc nhậu hội tụ đầy đủ 6 cán bộ đang làm trong Ban Quản lý.
Mặc dù đó là buổi mừng lên chức nhưng vợ chồng ông D.M.T. cũng chỉ tiếp đãi thuộc cấp giản dị bằng rượu đế và món ếch đồng luộc sả. Bữa tiệc rượu hương đồng gió nội, ai cũng khen và nhiệt tình.
Khu vực chợ Đầm Dơi - nơi diễn ra cuộc tỷ thí rượu khiến ông D. tử vong
Khu vực chợ Đầm Dơi - nơi diễn ra cuộc tỷ thí rượu khiến ông D. tử vong
Mới 8h sáng ngày 29/10/2014, ông Trưởng ban quản lý chợ đã làm song sau mồi nhậu trong khi anh em làm nhiệm vụ thu chi, tính tiền, khớp sổ sách trong tháng. Cuộc nhậu diễn ra vui vẻ nhưng đến khoảng gần trưa thì mồi hết trong khi rượu vẫn còn nhiều.

Cả 6 người chẳng ai chịu tự nguyện đứng lên đi mua nên cả nhóm đã nghĩ ra cách để có người phải làm nhiệm vụ khó khăn nhưng cao cả đó. Sau một hồi ngẫm nghĩ, cả nhóm đã có cách kiếm thêm mồi “nội lực” người người tham gia nhậu nội bộ.
Mâm nhậu cắt cử ra hai ứng cử viên thi nhậu để mua thêm mồi, đồng thời mua thêm rượu. Nhóm quy định: "Ai thua mua mồi đặc sản, ai thắng mua rượu đế".
Ông N.T.D. (54 tuổi) và ông V.C.H. (58 tuổi) được cả nhóm chọn ra để tỷ thí. Anh em bình luận tiêu chuẩn về tuổi đời, sức khỏe, tửu lượng sao cho công bằng.
Mâm nhậu qui ước và thống nhất: Ông D. trẻ hơn, uống 3 chén/lượt. Ông H. uống 2 chén/lượt vì tuổi cao, sức yếu có chiếu cố thêm. Những người không thi nhậu, làm trọng tài cũng được uống mỗi lượt một chén rượu cho đỡ nhạt mồm nhạt miệng, thèm mồi.
Căn phòng cấp cứu ông D. tại bệnh viện đa khoa Đầm Dơi - Cà Mau.
Căn phòng cấp cứu ông D. tại bệnh viện đa khoa Đầm Dơi - Cà Mau.
Qua mấy chục vòng thi đấu, mâm nhậu tiêu tốn hết khoảng 6 lít rượu. Riêng 2 ứng viên uống hơn 2 lít rượu đế. Ông D. ở bên mạnh, nhưng do chấp ông H. 1 chén nên thua cuộc. Ông D. giơ tay đầu hàng, chịu trách nhiệm thanh toán rượu và mồi phát sinh tiệc rượu mà không thể đứng lên đi mua thêm mồi được nữa.
Chân tay lảo đảo, đầu óc choáng váng, ông D. lên võng nằm, còn mọi người vẫn tiếp tục lai rai cho đến 13h, bắt đầu giờ làm việc. Khi mọi người chuẩn bị quần áo, giầy dép làm việc thì ông D. vẫn còn nằm, nghe tiếng thở khọt khẹt, khác thường.
Anh em nhậu chung đánh thức nhưng ông D. á khẩu. Thấy vậy, mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã quá muộn.
Lúc này, ông H. cũng có biểu hiện hoa mắt, chóng mặt rồi chẳng kịp để cho đồng nghiệp dìu vào giường nằm thì lăn ra nôn ói, tim đập loạn xạ rồi bất tỉnh nên được mọi người tiếp tục đưa vào phòng cấp cứu. May mắn, ông H. không nguy hiểm tới tính mạng.
Vụ việc sau đó được cơ quan công an huyện Đầm Dơi thụ lý giải quyết, bàn giao thi thể ông D. về cho gia đình làm lễ mai táng theo phong tục của địa phương.
Thanh Vân

Theo baodatviet.vn

Không có nhận xét nào: