Thường xuyên đánh nhau...
Ngày 17.3, PV Lao Động đã tìm đến Trường THCS Nguyễn Du, phường Hiệp Thành (thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang) để tìm hiểu rõ vụ việc. Chị D bán quán nước và giữ xe trước cổng trường kể: “Mấy năm trước, trường THCS Nguyễn Du thường xuyên xảy ra đánh nhau vào giờ tan học, bao gồm cả học sinh trong trường lẫn người bên ngoài. Đến nỗi người ta đặt cho trường này biệt danh là “trường võ thuật”. Khoảng 1 năm trở lại đây, việc đánh nhau có giảm nhưng cũng còn “lai rai”. Mấy bữa trước, khi H (nữ sinh bị đánh ngất xỉu trong clip) đi học, tui thấy chân nó bị thương nên hỏi thăm, nó nói bị té xe. Mấy ngày sau, tui đọc báo mới biết bị đánh”. Cũng theo chị D, ngoài bị thương ở chân thì trông H vẫn bình thường.

Vụ H đánh nhau với một thiếu nữ khác, sau đó tung clip lên mạng đã gây xôn xao khắp Trường THCS Nguyễn Du. Một học sinh lớp 7 của trường kể: “Chuyện chị H bị đánh tụi em có nghe nói, địa điểm xảy ra ẩu đả nằm trên tuyến đường B4, cụ thể là chỗ nào thì em không biết”.


Theo chỉ dẫn của người dân và thông qua một số chi tiết trong clip, PV đã tìm đến đúng nơi xảy ra vụ đánh nhau giữa hai thiếu nữ. Một người dân sống ở gần đó (xin giấu tên) cho hay: “Bữa đó, tui đang ngồi nấu nước trong nhà, nghe tiếng la chạy ra xem mới biết tụi nhỏ đánh nhau. Con gái tui đang nằm trên võng cũng chạy ra xem. Chỉ kịp thấy một người nam bồng một người nữ ngồi trên xe máy để một người khác chở đi. Lúc đó, tui có hỏi: Tụi con còn nhỏ làm gì đánh bạn dữ vậy, cả nhóm không trả lời, chỉ tiếp tục la ó rồi bỏ đi. Thấy vụ việc đã kết thúc, nên tui cũng không báo công an”.
 Khoảng đất trống nơi H và một thiếu nữ khác đánh nhau

Chưa xác minh được người đánh nữ sinh ngất xỉu
Trao đổi với báo chí chiều 17.3, ông Nguyễn Minh Thuấn - Phó Trưởng Phòng GDĐT thị xã Ngã Bảy - cho biết, ông mới hay thông tin vào tối qua (16.3), và sáng nay (17.3) đã cùng với nhà trường tiến hành xác minh vụ việc.

Theo đó, nữ sinh bị đánh ngất xỉu là học sinh lớp 9A5 của trường tên T.T.B.H, người đánh nhau với H là một thiếu nữ tên K. Kết quả xác minh ban đầu cho thấy, H và K không trực tiếp quen biết mà thông các nhóm bạn, rồi chơi chung với nhau. Vào hôm xảy ra vụ việc (7.3), có một người nói lại với H và K là “người kia muốn xin một cái hẹn” (ý muốn thách thức), nhưng không rõ H và K ai là người lên tiếng trước. Sau đó, H và K nghe được đã phát sinh mâu thuẫn. Khoảng 10 giờ 35 phút cùng ngày, sau khi thi nghi thức đội ở trường, H ghé một quán trà sữa, sau đó, H và K gọi điện lời qua tiếng lại, đến khoảng hơn 12h trưa, cả hai cùng các nhóm bạn kéo ra khu đất trống để giải quyết mâu thuẫn. Người quay clip đánh nhau không phải là học sinh của trường.

H và K lao vào ẩu đã, túm tóc, đánh đấm liên tiếp, cuối đoạn clip, H té xuống đất và liên tục bị K đánh vào đầu đến ngất xỉu. Vụ việc chỉ dừng lại khi H được một người bạn nam tên L đưa đi bệnh viện.

“Sáng nay, H đã viết tường trình, nhưng nội dung quá ngắn, nên chúng tôi đã yêu cầu viết lại. Thậm chí, chuyện H đi đâu, nói gì, chúng tôi cũng yêu cầu viết ra để làm rõ vụ việc” - ông Thuấn cho biết thêm.

Qua tường trình của H, thì K từng học ở Trường THCS Nguyễn Khuyến (cũng ở Ngã Bảy). Tuy nhiên, kết quả xác minh từ trường này và cả một số trường lân cận đều không có thông tin về K. Hiện chúng tôi chỉ biết được K sống ở phường Lái Hiếu và đang phối hợp với công an để làm rõ” - ông Thuấn nói.

Giải thích vì sao vụ đánh nhau xảy ra ngày 7.3, nhưng đến khi clip được đưa lên mạng, phòng giáo dục và nhà trường mới hay biết, ông Thuấn cho hay: “Do các em chọn điểm đánh nhau là một khu đất trống, xung quanh ít nhà dân, nên nhiều ngày sau, chúng tôi không nhận được bất kỳ thông tin nào về vụ việc”.

Cũng theo ông Thuấn, chiều nay (17.3), Phòng Giáo dục sẽ có buổi làm việc với UBND thị xã Ngã Bảy để báo cáo vụ việc. Sau cuộc họp này sẽ tiến hành xử lý trách nhiệm những người có liên quan. Việc đánh nhau dù xảy ra trong hay ngoài trường đều sai phạm, tùy theo mức độ sẽ xử lý cho phù hợp. Ông Thuấn cũng thừa nhận, tại khu vực trường THCS Nguyễn Du thường hay xảy ra đánh nhau, vì tình hình ở khu đó phức tạp.

Gia đình nói gì?
Chiều 17.3, chúng tôi cũng đã tìm đến nhà H. Chị T.T.H (mẹ H) cho biết, H đã về bên nội chơi, chưa về nhà. “Tui chỉ biết thông tin nó bị đánh khi được nhà trường mời lên làm việc và đến nay tui chưa từng xem clip đó. Hôm bữa con về nhà, thấy mặt mày mệt mỏi, tui có hỏi thì nó nói bị té xe. Sau khi biết vụ việc, hỏi gì nó cũng không nói. Cha nó hay chuyện giận quá đã lấy cái điện thoại quăng mất luôn”.

Tuy nhiên, khi chúng tôi cho chị H xem clip con mình bị đánh đến ngất xỉu, vẻ mặt chị H gần như không biến sắc. Khi PV đặt vấn đề về yêu cầu, kiến nghị của gia đình trong vụ việc, chị H nói cứ để nhà trường giải quyết, giờ cũng không biết tính sao.

Được biết, chị H hiện làm nghề uốn tóc tại nhà, chồng chị làm thợ hồ. Hôm được nhà trường mời lên làm việc, chị H tỏ vẻ gần như không quan tâm, mà chỉ nói: “Chắc tại con mình giao du với những đám bạn không tốt”.

Lao Động sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vụ việc.
Theo laodong.com.vn