Thứ Tư, 12 tháng 3, 2014

Bác sĩ cắt nhầm hai quả thận khẳng định 'làm đúng quy trình'

Bác sĩ cắt nhầm hai quả thận khẳng định 'làm đúng quy trình'

Ảnh: Suýt nữa bệnh viện đa khoa Cần Thơ và bác sĩ Trần Văn Nguyên làm tắt nụ cười mong manh này của người bệnh nhân nghèo Hứa Cẩm Tú

Sau ca phẫu thuật, bác sĩ thông báo thành công. Bệnh nhân tiến triển sức khỏe xấu. Khám lại, tất cả ngỡ ngàng khi bác sĩ đã cắt hai trái thận của bệnh nhân...
Một nguồn tin vừa cho Một Thế Giới biết, ngày 13.3, TAND TP. Cần Thơ sẽ tiếp tục hòa giải vụ kiện của bệnh nhân Hứa Cẩm Tú đòi bồi thường thiệt hại do bệnh viện đa khoa Cần Thơ gây ra cho mình.
Trong những lần hòa giải trước, bác sĩ Trần Văn Nguyên, người trực tiếp thực hiện ca mổ rồi cắt hết hai trái thận của chị Tú đã không có mặt.
Luật sư Lê Quang Vũ, văn phòng luật sư Người Nghèo, đơn vị hỗ trợ pháp lí miễn phí cho bệnh nhân Cẩm Tú cho biết:“Không chắc lần này bác sĩ Nguyên sẽ ra tòa. Nhưng dù vậy thì vụ án vẫn tiếp tục với quy trình tố tụng và tôi vẫn sẽ đến tòa Cần Thơ đúng giờ. Thiệt hại với chị Cẩm Tú và gia đình cả về vật chất và tinh thần là rất lớn.”
Hồ sơ vụ án xác định, năm 2011 bệnh nhân Cẩm Tú nhập viện trong tình trạng bị đau bụng. Bác sĩ bệnh viện đa khoa Cần Thơ chẩn đoán chị Tú bị sỏi thận, ứ nước nên chỉ định mổ nội soi. Bác sĩ Trần Văn Nguyên sau khi thực hiện ca mổ đã tuyên bố thành công.
Tuy nhiên, sau đó chị Tú có biểu hiện phù nề, tình trạng bệnh tiến triển theo chiều xấu. Bệnh viện tiến hành khám lại thì phát hiện hai trái thận của chị Tú đã bị bác sĩ Nguyên cắt.
Trong các báo cáo của bệnh viện đa khoa Cần Thơ, bác sĩ làm đúng quy trình, bệnh nhân bị chứng thận móng ngựa. Điều đáng nói là vật chứng hai trái thận móng ngựa đã được bệnh viện tiêu hủy.
Chị Tú không có việc làm ổn định,
còn chồng sống bằng nghề làm mướn cho vựa cây cảnh, kinh tế gia đình khó khăn. Để giữ mạng sống cho chị, một người hảo tâm ở Hà Nội đã hiến tặng một trái thận.
Ca mổ ghép thận từ người hảo tâm cho chị Tú được bệnh viện trung ương Huế thực hiện thành công với chi phí ca mổ lên đến  2,5 tỷ đồng. Bệnh viện trung ương Huế tài trợ 100 % cho chị Tú.
Trong khi đó, bệnh viện đa khoa Cần Thơ tổ chức nhiều buổi hội thảo, tiếp tục khẳng định bác sĩ của mình làm đúng quy trình.
Thanh Nhã
                                                                                             Theo motthegioi.vn
















Không có nhận xét nào: