Chủ Nhật, 30 tháng 3, 2014

Facebook sử dụng các vệ tinh, máy bay do thám để truyền bá Internet


Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg cung cấp những nhận xét trong một cuộc phỏng vấn trên sân khấu cho các tạp chí Đại Tây Dương ở Washington, ngày 18 tháng chín năm 2013.
Facebook Inc được khai thác vệ tinh, bay không người lái và các công nghệ khác như là một phần của một nỗ lực đầy tham vọng và tốn kém để chùm kết nối Internet để người dân ở các kém phát triển của thế giới.
Số 1 thế giới mạng xã hội cho biết hôm thứ Năm đã thuê hàng không vũ trụ và các chuyên gia truyền thông từ Jet Propulsion Lab của NASA và Trung tâm nghiên cứu Ames của mình cho mới "Kết nối Lab" dự án.
"Hôm nay, chúng tôi đang chia sẻ một số chi tiết của công
việc kết nối phòng thí nghiệm của Facebook đang làm gì để xây dựng máy bay, vệ tinh và laser để cung cấp internet để tất cả mọi người," Facebook Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg cho biết trong một bài đăng trên Facebook.
Ông đã cho vài chi tiết cụ thể và đã không xác định một khung thời gian.
Di chuyển mở rộng nỗ lực Internet.org của công ty mạng xã hội, nhằm mục đích kết nối hàng tỉ người hiện tại không có truy cập Internet ở những nơi như châu Phi và châu Á.Facebook đã làm việc với các hãng viễn thông để làm cho truy cập Internet có sẵn và giá cả phải chăng.
"Chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng các quan hệ đối tác, nhưng kết nối cả thế giới sẽ yêu cầu phát minh ra công nghệ mới quá", Zuckerberg nói trong bài viết của mình.
Facebook đã hình dung ra một đội máy bay năng lượng mặt trời cũng như quỹ đạo thấp của trái đất và các vệ tinh địa tĩnh cung cấp truy cập Internet cho các vùng khác nhau của thế giới. Vô hình, chùm tia laser hồng ngoại có thể cho phép Facebook để tăng đáng kể tốc độ của kết nối Internet được cung cấp bởi các máy bay khác nhau, Facebook cho biết trên một trang web giải thích dự án.
Kế hoạch của Facebook để mang đến bầu trời nhấn mạnh tham vọng tăng của công ty để phát huy ảnh hưởng của nó vượt ra ngoài giới hạn của mạng xã hội 1,2 tỷ thành viên của mình và thiết lập tốc độ cho công nghệ mới mà sẽ định hình xã hội. Thứ ba, Facebook công bố kế hoạch để có được Oculus VR Inc, nhà sản xuất kính thực tế ảo mà Facebook hy vọng có thể trở thành nền tảng điện toán của tương lai.
Facebook đang theo các bước của Google Inc, công cụ tìm kiếm Internet lớn nhất thế giới, có bộ phận Google X đang làm việc trên một loạt các cái gọi là "Moonshot" dự án bao gồm cả xe tự lái xe và mặc máy tính .
Google công bố kế hoạch năm cuối cùng để sử dụng bóng bay năng lượng mặt trời để cung cấp truy cập Internet cho vùng sâu vùng xa của thế giới.
Trong số các lỗ công việc được đăng tải trên trang web của Facebook vào thứ năm là vai trò như hệ thống anten Kỹ sư và Electro-Optical Network Access Phần cứng Kỹ sư.
Facebook cũng cho biết họ đã thuê một nhóm năm thành viên đó làm việc tại Ascenta, một công ty của Anh có người sáng lập ra phiên bản đầu của Zephyr, mà Facebook cho biết đã tổ chức kỷ lục cho chiếc máy bay không người lái năng lượng mặt trời được hỗ trợ dài nhất bay.
Cổ phiếu của Facebook đã tăng 28 cent, tương đương dưới 1 phần trăm, tại 61,25 $ trong phiên giao dịch ngoài giờ hôm thứ Năm.

                                                                 Theo reuters.com

Không có nhận xét nào: