Thứ Năm, 27 tháng 3, 2014

Nữ tiếp viên Vietnam Airlines bị bắt tại Nhật



VnMedia)- Vietnam Airlines cho biết một nữ tiếp viên của hãng đang bị tạm giữ tại Nhật Bản vì mang hàng xách tay bị nghi có nguồn gốc trộm cắp. 
Cụ thể, Vietnam Airlines cho biết sáng nay 26/3, đại diện Vietnam Airlines đã có buổi làm việc với cơ quan cảnh sát Tokyo tại trụ sở văn phòng Vietnam Airlines để cung cấp thông tin và tài liệu cần thiết hỗ trợ việc điều tra. Buổi chiều cùng ngày, một Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines cũng đã có buổi làm việc với A85 Bộ Công an Việt Nam để tiếp tục phối hợp trong công tác điều tra.

Trước đó 2 ngày, Vietnam Airlines nhận được thông báo về việc nữ tiếp viên Nguyễn Bích Ngọc (sinh năm 1988) bị tạm giữ tại Nhật để phục vụ điều tra nhưng không nhận được bất kỳ thông tin chính thức nào từ phía cơ quan điều tra.
Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

Theo Vietnam Airlines, vụ việc đã bắt đầu từ ngày 27/2/2014, khi cơ quan báo chí Nhật đăng tin về việc một thành viên phi hành đoàn của Vietnam Airlines bị tình nghi mang hàng xách tay có
nguồn gốc trộm cắp tại Nhật Bản. Theo báo chí Nhật, Nguyễn Bích Ngọc bị nghi ngờ vận chuyển quần áo ăn cắp trị giá khoảng 125.000 yên (gần 26 triệu đồng), trên một chiếc xe bus dành riêng cho đoàn bay từ khách sạn ở Osaka đến Sân bay Quốc tế Kansai hồi tháng 9 năm ngoái. Ngoài ra, Cơ quan cảnh sát Nhật còn nghi ngờ khoảng 20 nhân viên khác của Vietnam Airlines cũng có thể đã tham gia vào việc vận chuyển hàng ăn cắp.

Ngay lập tức, lãnh đạo Vietnam Airlines đã chỉ đạo Chi nhánh Vietnam Airlines tại Nhật Bản chủ động liên hệ với cơ quan cảnh sát Tokyo (cơ quan chức năng thụ lý vụ việc) để làm rõ các thông tin trên. Bản thân hãng này cũng đã liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật và Bộ Công an để phối hợp điều tra theo quy định nhưng chưa được chính thức cung cấp đầy đủ như báo chí đã nêu.

Đại diện Vietnam Airlines cho hay, quan điểm chỉ đạo của hãng là cương quyết làm rõ và xử lý nghiêm đối với bất kỳ cá nhân nào là tiếp viên hay cán bộ công nhân viên trong hãng lợi dụng việc thực hiện nhiệm vụ để mang hành lý sai quy định. Đồng thời, Vietnam Airlines cũng đã kiểm tra và chấn chỉnh lại quy định, tiêu chuẩn liên quan để ngăn chặn việc mang hàng hóa sai quy định trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Quỳnh Trang
                  Theo  VnMedia.vn                                                  
   

Không có nhận xét nào: