Thứ Ba, 11 tháng 6, 2013

Bắt giam nguyên Trưởng Công an huyện Khánh Sơn



11/06/2013, 17:14 [GMT+7]

Chiều 11-6, nguồn tin riêng của Báo Khánh Hòa cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Trung tá Nguyễn Thành Trung - nguyên Trưởng Công an huyện Khánh Sơn (tỉnh Khánh Hòa) vào sáng cùng ngày. Trước khi bị bắt, ông Nguyễn Thành Trung là Phó Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh Khánh Hòa.

Tin cho biết, ông Trung bị bắt về hành vi “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”. Cụ thể, ông Trung là một mắt xích quan trọng trong việc tiêu thụ kỳ nam mà một số Công an huyện Khánh Sơn đã ăn chặn của dân săn trầm kỳ tại xã Sơn Trung (huyện Khánh Sơn) vào cuối tháng 9-2012.
Tháng 6-2012, ông Trung bị kỷ luật cách chức ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy Khánh Sơn, cách chức Bí thư Đảng ủy Công an huyện Khánh Sơn do có nhiều vi phạm trong công tác quản lý và bảo vệ rừng ở Khánh Sơn trong thời gian dài. Đến tháng 9-2012, ông Trung bị giáng cấp bậc từ Thượng tá xuống Trung tá, giáng chức từ Trưởng xuống Phó Trưởng Công an huyện Khánh Sơn và sau đó bị điều chuyển công tác về Trại tạm giam Công an tỉnh Khánh Hòa.

Như báo Khánh Hòa đã phản ánh, tháng 9-2012, hàng ngàn người từ khắp nơi đổ về xã Sơn Trung đào bới rừng núi để tìm kỳ nam. Trước tình hình ngày càng có nhiều người săn tìm kỳ nam đổ xô đến đây gây mất an ninh trật tự, UBND huyện Khánh Sơn đã thành lập đội kiểm tra liên ngành gồm nhiều thành phần, trong đó Công an huyện và Huyện đội Khánh Sơn làm nòng cốt, để vận động, đưa người tìm kỳ nam ra khỏi rừng. Tuy nhiên, sau đó, khoảng 300 phu trầm đã cùng đứng đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng của tỉnh Khánh Hòa rằng tối 26-9-2012, họ được một số thành viên đội kiểm tra liên ngành “bảo kê” để đào kỳ nam với cam kết miệng là nếu đào trúng thì đội liên ngành sẽ giữ kỳ nam, sau đó bán chia với tỉ lệ 50-50. Khi những người tìm kỳ nam đào được kỳ nam, thì các ông Nguyễn Hồng Hà (46 tuổi, nguyên Đội trưởng Đội cảnh sát giao thông), Vũ Anh Trung (35 tuổi, nguyên Đội trưởng Đội cảnh sát kinh tế - môi trường) và Trần Lệ Kiên (29 tuổi, nguyên Phó Đội trưởng đội cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp) đã lấy, sau đó mang bán mà không chịu chia tiền bán kỳ nam cho phu trầm.

Vào giữa tháng 10-2012, sau khi vụ việc vỡ lở, nhiều thành viên của đội kiểm tra liên ngành huyện Khánh Sơn đã đem giao nộp cho Công an huyện hơn 1 tỉ đồng và một khúc rễ cây nghi là kỳ nam. Liên quan đến vụ ăn chặn trầm kỳ của phu trầm này, trước đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa đã khởi tố, bắt giam đối với ba sĩ quan Công an huyện Khánh Sơn, gồm các bị can: Nguyễn Hồng Hà, Vũ Anh Trung và Trần Lệ Kiên về hành vi “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

THÀNH LONG
Theo Báo điện tử Khánh Hòa  

;

Không có nhận xét nào: