Thứ Bảy, 29 tháng 6, 2013

Bé trai 3 tháng dập não vì bị bố vứt xuống đường




Bố mẹ mâu thuẫn, bé trai 3 tháng tuổi tại Châu Thành, Hậu Giang, bị bố vứt xuống đường. Bé đang điều trị tại khoa Hồi sức, Bệnh viện Nhi Đồng 2 với tình trạng dập não nặng nề.
Sau khi bị vứt xuống đường, bé vẫn tỉnh, không nôn ói nhưng đầu sưng to sau đó bé rơi vào tình trạng lơ mơ, thóp phồng, được chuyển từ Bệnh viện đa khoa Cần Thơ lên Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM, sau đó sang Bệnh viện Nhi đồng 2 để tiếp tục theo dõi và điều trị.
Bác sĩ Phạm Ngọc Thạch, Phó phòng kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết, bé nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Kết quả chụp CT cho thấy bé bị dập não xuất huyết trán đỉnh phải, dập não rải rác bán cầu trái, đồng tử giãn.
Các bác sĩ đã nhanh chóng cho bệnh nhi thở máy, dùng các biện pháp hỗ trợ chống phù não, hỗ trợ hô hấp, dinh dưỡng và cho dùng kháng sinh phòng ngừa nhiễm trùng. Trong quá trình điều trị, các bác sĩ còn phát hiện bé bị suy gan, suy thận, nhiễm trùng huyết.

"Xuất huyết não rải rác, lan tỏa nên không thể can thiệp được bằng phẫu thuật như các xuất huyết não khu trú khác. Hiện bé đã tương đối ổn định, có cử động tự nhiên nhưng vẫn còn phải thở máy, truyền dịch. Vẫn chưa đánh giá được khả năng hồi phục hay di chứng của cháu sau này", bác sĩ Thạch cho biết.
Chị Lan, mẹ bé cho biết chồng chị thường xuyên nhậu nhẹt nên gần đây vợ chồng xảy ra nhiều mâu thuẫn, cãi cọ. Khoảng một tháng trước chị bồng con về nhà mẹ để ở Sóc Trăng. Ngày 16/6, bố bé ghé nhà bà ngoại thăm con sau đó âm thầm ẵm bé đi. Khi chị Lan phát hiện và đuổi theo đòi con lại thì bố liền vứt bé xuống đường trước nhà với lý do "tao không nuôi được con thì tao cũng không cho ai nuôi". 
"Hiện bố bé vẫn không liên lạc thăm nom, toàn bộ giấy khai sinh, giấy tờ, bảo hiểm của bé đều bị giữ ở nhà chồng, không cho ai lấy vì không tin bé bị chấn thương nặng như thế. Tôi phải vay mượn nhiều nơi để lo liệu cho cháu trước", bà mẹ 27 tuổi chia sẻ. 
Lê Phương
Theo vnexpress.net

Không có nhận xét nào: