Thứ Ba, 18 tháng 6, 2013

Lục Ngạn: Bắt quả tang cân gian khi thu mua vải thiều

Lục Ngạn: Bắt vụ gian lận thương mại trong thu mua vải thiều
(BGĐT)- Khoảng 9 h sáng nay (17-6), trên Quốc lộ 31 thuộc địa phận thôn Trung Nghĩa, xã Nghĩa Hồ, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang), Đội Quản lý thị trường số 3 phối hợp Tổ kiểm tra liên ngành của huyện đã bắt quả tang tại điểm thu mua vải thiều của bà Nguyễn Thị Liên (SN 1978) ở Tân Tiến - Hưng Hà - Thái Bình, đang sử dụng phương tiện đo lường không đúng quy định.
Chiếc Cân đồng hồ loại 100 kg, nhãn hiệu Nhơn Hoà không đạt tiêu chuẩn mà Nguyễn Thị Liên dùng để thu mua vải thiều của người dân.
Bà Liên dùng cân đồng hồ loại 100 kg, nhãn hiệu Nhơn Hoà không đạt tiêu chuẩn như: Không có kẹp chì, không có tem kiểm định của cơ quan chức năng để thu mua vải thiều của người dân.
Kiểm tra tại hiện trường cho thấy,
chiếc cân thiếu định lượng 5 kg/100 kg (tức là cứ mỗi mã cân bán 100 kg vải thiều bán cho Liên bằng chiếc cân đồng hồ này, người dân bị hụt mất 5 kg). Lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ chiếc cân cùng xe ô tô chở vải mang BKS 17C - 000.72, đồng thời đề nghị Chủ tịch UBND huyện ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi trên của Nguyễn Thị Liên là 4 triệu đồng.
Được biết, tính từ đầu vụ vải thiều năm 2013 đến nay, Tổ kiểm tra liên ngành của huyện Lục Ngạn đã phát hiện và đề nghị xử phạt 3 trường hợp sử dụng phương tiện đo lường (cân đồng hồ) không đạt tiêu chuẩn để thu mua vải thiều của nhân dân.
Hồng Đức

Nguồn Báo Bắc Giang điện tử

Không có nhận xét nào: