Thứ Tư, 19 tháng 6, 2013

Tin thêm về vụ 4 người tử vong khi trục vớt xác tàu


(VOV) -Các lực lượng chức năng đã vớt được 3 thi thể, thi thể còn lại hiện vẫn ở trong khoang tàu.
Như tin đã đưa, sáng 18/6, trong quá trình tham gia trục vớt tàu Onnekas One của Malaysia cách bờ biển thuộc thôn 6, xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên-Huế khoảng 500m, 4 công nhân thuộc Công ty TNHH Trục vớt Bến Lức, tỉnh Long An đã tử vong do hít phải khí độc.
Sau khi tiến hành bơm nước trong khoang tàu, một công nhân của Công ty TNHH Trục vớt Bến Lức khi bước xuống khoang thì hít phải khí độc, bị choáng ngã và tử vong. Thấy vậy, 3 công nhân khác xuống cứu thì cũng bị choáng và tử vong ngay trong khoang tàu.
Sau khi sự cố xảy ra, các lực lượng chức năng đã tìm cách vớt được 3 thi thể, thi thể còn lại hiện vẫn ở trong khoang tàu. Khi tham gia cứu hộ, có thêm 4 người khác cũng bị choáng vì hít phải khí độc, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế. Những người này hiện đã bình phục và xuất viện.

Đến trưa nay (19/6), các lực lượng Bộ đội Biên phòng, Công an và dân quân địa phương đã phong tỏa hiện trường, ngăn chặn người dân vào khu vực trục vớt tàu, tránh sự cố có thể xảy ra.
Thượng tá Lê Văn Phương, Phó Chỉ huy trưởng - Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Thừa Thiên-Huế cho biết: “Đây là vụ tai nạn lao động nằm ngoài ý muốn, do người lao động chủ quan không ngờ có khí độc. Hiện mọi hoạt động liên quan đến trục vớt tàu đã tạm dừng và công nhân đã được được sơ tán ra khỏi hiện trường để phục vụ cho công tác điều tra”.
Trong diễn biến khác của vụ việc, Phòng Cảnh sát điều- Công an tỉnh và cơ quan pháp y tỉnh Thừa Thiên-Huế tiến hành khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân. Hiện, các cơ quan chức năng đang đề nghị lực lượng Bộ đội hóa học và Công binh của Quân khu 4 hỗ trợ để xử lý khí độc; tiếp tục đưa thi thể còn lại ra khỏi khoang tàu đắm.
Ông Trần Văn Trung, Chánh Thanh tra sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết: “Ngành Lao động phối hợp với cơ quan chức năng để giải quyết vấn đề tai nạn lao động. Trước mắt, phối hợp với UBND huyện Phú Vang hỗ trợ các nguồn kinh phí cho thân nhân người bị tai nạn, với số tiền 2,5 triệu đồng/người”.
Trước đó, tàu chở dầu Onnekas One của Malaysia bị hỏng, khi đang trên đường lai dắt đến Trung Quốc để sửa chữa thì gặp sóng to, đứt dây cáp nên đã bị gãy đôi, thân tàu trôi dạt vào vùng biển xã Quảng Công, huyện Quảng Điền; còn mũi tàu trôi vào bờ biển thuộc thôn 6, xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên -Huế.

Sau một thời gian làm các thủ tục cần thiết, chủ tàu đã thuê Công ty trách nhiệm hữu hạn 1 thành viên Đóng tàu và Công nghệ hàng hải Sài Gòn trục vớt, và đơn vị này lại thuê Công ty trách nhiệm Trục vớt Bến Lức thực hiện./.

    Không có nhận xét nào: