Thứ Ba, 18 tháng 6, 2013

Hơn 60 công chức nghỉ làm phục vụ ma chay


(ĐVO)-  Để phục vụ đám tang của một cựu lãnh đạo địa phương, Chánh VP UBND TP Đà Nẵng đã điều hơn 60 công chức thuộc các phòng ban của UBND TP để phục vụ.

Bảng phân công trực phục vụ đám tang vị cựu lãnh đạo có đóng dấu của ông Nguyễn Văn Cán - Chánh Văn phòng UBND thành phố Đà Nẵng ghi rõ tên của hơn 60 công chức với thời gian phân công rõ ràng ca trực của từng nhóm công chức từ chiều 13/6 đến trưa 17/6.
Danh sách công chức thuộc các phòng quản trị tài vụ, văn xã, lưu trữ, tổ chức, kinh tế tổng hợp, quản lý đô thị, tiếp dân, nội chính… được điều động phục vụ từng công việc rõ ràng.

Trong bảng phân công có đóng dấu này, người ký yêu cầu các đồng chí Trưởng phòng, Giám đốc trung tâm sắp xếp thời gian để cho các công chức có tên trong danh sách tham gia phục vụ đám tang theo phân công.
Bảng danh sách điều hơn 60 cán bộ công chức VP UBND TP Đà Nẵng đi phục vụ đám tang.
Bảng danh sách điều hơn 60 cán bộ công chức VP UBND TP Đà Nẵng đi phục vụ đám tang.

Công việc chính là phục vụ nước uống mời khách đến viếng; lau chùi, rửa ly, đảm bảo vệ sinh… theo chỉ đạo của người phụ trách tại đám tang.

Tùy tình hình cụ thể, các phòng có thể cử người thay thế, nhưng phải đảm bảo quân số để phục vụ. Vị cán bộ hưu trí vừa mất là một người rất khiêm nhường, được các cán bộ, công chức Đà Nẵng kính trọng và yêu quý.

Việc điều hơn 60 cán bộ, công chức của Văn phòng UBND TP đi phục vụ đám tang gây không ít bức xúc đối với một số cá nhân cũng như gây phản cảm trong công tác hành chính công đối với người dân.

Ông Nguyễn Văn Cán, Chánh VP UBND TP Đà Nẵng, người trực tiếp ký văn bản, trả lời báo chí ngay sau khi sự việc diễn ra: “Việc này tôi không có gì để trao đổi, muốn làm việc thì cần phải có văn bản gửi sang Văn phòng UBND thành phố".
Theo chỉ thị số 05/2008/CT-TT của Thủ tướng Chính phủ đối với Thủ trưởng các cơ quan thuộc bộ máy hành chính, Thủ trưởng đơn vị sự nghiệp của Nhà nước có trách nhiệm thực hiện tốt việc quản lý và sử dụng có hiệu quả thời gian làm việc của cơ quan, tổ chức, đơn vị. Phân công lao động hợp lý và tổ chức tốt quá trình lao động của cán bộ, công chức, viên chức.

Đối với cán bộ, công chức, viên chức phải thực hiện tốt các nội dung công việc: Phải chấp hành và sử dụng có hiệu quả thời giờ làm việc theo quy định của pháp luật, nội quy, quy định của cơ quan, tổ chức, đơn vị.
Không sử dụng thời giờ làm việc vào việc riêng, không đi muộn, về sớm, không chơi games trong giờ làm việc. Phải có mặt đúng giờ tại công sở theo giờ hành chính hoặc theo quy định cụ thể của cơ quan, tổ chức, đơn vị.

Linh Đan (Tổng hợp DV, VTC)

 Theo Báo đất việt online

Không có nhận xét nào: