Thứ Tư, 19 tháng 6, 2013

20 giờ giải cứu cháu bé 9 tháng bị bố đẻ dùng súng khống chế


(VOV) -Bố phê ma túy đá, đã dùng súng khống chế đứa con 9 tháng tuổi khi thấy lực lượng công an vây ráp
Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết, cơ quan này phối hợp cùng Đội đặc nhiệm - Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội giải cứu thành công cháu bé 9 tháng tuổi bị chính bố đẻ dùng súng khống chế. Người cha vô nhân tính là Trương Tùng Bách (31 tuổi, trú ở ngõ 738 phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).
Theo Công an quận Hai Bà Trưng, sau khi nhận được thông tin, lực lượng công an có mặt tại hiện trường. Theo các trinh sát tham gia vụ việc, khi thấy lực lượng công an, tên Bách điên cuồng chống đối. Một tay đối tượng bế con, một tay dùng chai lọ, cốc thủy tinh ném từ tầng ba, nơi hắn cố thủ xuống dưới nhà. Bách luôn lăm lăm trên tay khẩu súng đe dọa ai vào sẽ bắn nên lực lượng công an rất khó tiếp cận.
Căn phòng nơi Bách khống chế con đẻ của mình
“Do sợ ảnh hưởng đến tính mạng cháu bé, lực lượng cảnh sát và gia đình đã thuyết phục nhằm kéo dài thời gian để đối tượng tỉnh táo trở lại sau đó cho dì ruột của Bách vào chăm sóc cháu bé. Nhưng đối tượng vẫn ngoan cố, gào thét, chửi bới và sử dụng bình bọt để chống trả”, trinh sát nhớ lại.
Đến 16h40’ ngày 17/6, sau gần 20 tiếng đồng hồ cố thủ trong phòng, Bách tay trái bế con, tay phải cầm súng xông ra ngoài hò hét, chửi bới và chĩa súng vào lực lượng cảnh sát. Ngay lúc đó, cảnh sát đã khống chế, bắt giữ Bách và giải cứu an toàn cháu bé. Cơ quan công an thu giữ 1 bình xịt hơi cay và khẩu súng giống súng K59 bên trong không có đạn.
“Để đảm bảo an toàn tính mạng cho cháu bé, chúng tôi cũng đặt ra nhiều phương án để giải cứu, tuy nhiên vẫn ưu tiên vận động thuyết phục là chính”, trinh sát này cho hay.
Khi bị đưa về trụ sở công an, đối tượng vẫn trong trạng thái “ngáo đá”, mãi đến tối hắn mới có thể làm việc được với cán bộ điều tra.
Nói lại cảnh đứa con trai dùng súng khống chế cháu ruột của mình, bà Dương Thu Hương (54 tuổi), mẹ của Trương Tùng Bách vẫn chưa hết bàng hoàng.
Bà Hương cho biết, chiều 16/6, khi bà đang chơi với cháu Vũ Hà Anh (con đẻ của Bách) thì Bách về nhà, trên tay cầm khẩu súng và bảo đưa con cho Bách. Thấy biểu hiện của con trai không bình thường nên bà Hương đưa cháu bé cho Bách rồi đi ra ngoài. Sau khi bà rời khỏi nhà, Bách bế con lên tầng 3, chốt kín cửa không cho ai vào, bà Hương hốt hoảng khi thấy tiếng đứa bé kêu khóc.
Con trai của Bách mới 9 tháng tuổi 
Lo sợ cho an toàn tính mạng của cháu bé, bà Hương đã chạy ra trình báo Công an phường Bạch Đằng. Ngay sau đó, hàng chục cán bộ, chiến sĩ công an đã được huy động đến để phong tỏa hiện trường, tìm cách tiếp cận đối tượng và cháu bé.
“Khi cảnh sát đến, nó vẫn không cửa và luôn mồm dọa: Đứa nào vào đây tao bắn chết…”, bà Hương kể lại.
Kể về người con trai của mình, bà Hương cho biết: Bách là con duy nhất của vợ chồng bà. Mặc dù Bách đã lớn, có gia đình nhưng chưa một lần vợ chồng bà hết lo lắng về con. Bách nghiện ngập nên nhiều tài sản trong gia đình cũng tan theo làn khói trắng. Tháng 4/2012, Bách cưới vợ, có đứa con đầu lòng nhưng gia đình không mấy hạnh phúc vì Bách dính vào ma túy.
Bà Hương cho biết, Bách không có công ăn việc làm, dùng ma túy hơn chục năm nay. Gần đây, Bách dùng cả ma túy đá, nhiều lần chơi xong, Bách không ăn không ngủ và cả đêm có những hành động hết sức kỳ lạ.
Bách là đối tượng có 3 tiền án, 2 tiền sự về tội "Cướp giật", "Trộm cắp tài sản" và "Tàng trữ ma túy".
Hiện, Trương Tùng Bách bị tạm giữ hình sự về hành vi “chống người thi hành công vụ’./.

    Không có nhận xét nào: