Thứ Sáu, 14 tháng 6, 2013

Bắc Giang: Bắt hai đối tượng người nước ngoài vận chuyển 40 bánh hêrôin




(BGĐT)-Đêm 13-6, tổ công tác của Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Bắc Giang đã phát hiện, bắt giữ hai đối tượng người Lào đang vận chuyển 40 bánh hêrôin trên xe ô tô khi đang lưu thông trên quốc lộ 1 chạy qua xã Quang Thịnh (Lạng Giang).

Đối tượng KHAMPHONG tại cơ quan công an.
Khoảng 22 giờ 30 phút, Tổ công tác của Phòng CSGT, Công an tỉnh Bắc Giang phát hiện một xe ô tô bán tải gắn biển số Lào-2746 vi phạm tốc độ trong khu đông dân cư (75/50km/giờ) nên đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra.
Mở cửa xe, Tổ công tác phát hiện trên xe có 3 người đàn ông mặc quần áo dân tộc, mang quốc tịch Lào nhưng không có giấy phép lái xe, phương tiện không gắn ký hiệu phân biệt quốc gia theo quy định; giấy tờ phương tiện không có bản dịch sang tiếng Anh hoặc tiếng Việt. Tiến hành kiểm tra, Tổ công tác phát hiện hai túi ni lông màu xanh có rãnh khóa, bên trong có nhiều viên nén mầu hồng, nghi ma tuý tổng hợp, lập tức khống chế các đối tượng trên xe. Một đối tượng ngồi cạnh ghế lái đã mở cửa xe chạy xuống khu vực bờ sông. Hai đối tượng còn lại bị các thành viên trong tổ khống chế.

Nhận được báo cáo của Tổ công tác, lãnh đạo Phòng CSGT huy động thêm lực lượng hỗ trợ tổ công tác đưa các đối tượng cùng chiếc xe tang vật về trụ sở an toàn và tổ chức truy tìm đối tượng bỏ trốn, đồng thời thông tin cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý (PC47-Công an tỉnh) phối hợp kiểm tra.
40 bánh hêrôin tang vật được thu giữ.
Qua khám xét, lực lượng chức năng đã phát hiện, thu giữ 40 bánh hêrôin được giấu bên trong phần dựa lưng của hàng ghế sau xe ô tô; hơn 6 triệu đồng tiền Việt Nam, một số tiền Lào và các tang vật liên quan. Trong hai túi ni lông mầu xanh thu giữ dưới tấm lót sàn xe có 350 viên nén mầu hồng nghi là ma tuý tổng hợp.
Từ khi bị bắt, hai đối tượng người Lào tỏ ra khá bình tĩnh, chống đối bằng cách im lặng hoặc nói không rõ tiếng, gây khó khăn cho công tác điều tra. Kiên trì đấu tranh, bước đầu lực lượng chức năng xác định được đối tượng lái xe tên là HA MOUA (SN 1984), đối tượng còn lại tên KHAMPHONG (SN 1966).
Hiện các đối tượng và tang vật đã được bàn giao cho Phòng PC47 tiếp tục điều tra, làm rõ.
Đây là chiến công thứ ba trong đấu tranh với tội phạm ma túy của Phòng  CSGT từ đầu năm đến nay, với tổng số 6 đối tượng bị bắt giữ, thu 80 bánh hêrôin, 350 viên ma túy tổng hợp và nhiều tang vật liên quan.
Thuỳ Ninh
Theo  Báo Bắc giang điện tử

Không có nhận xét nào: