Thứ Tư, 26 tháng 6, 2013

GIÁ VÀNG XUỐNG THẤP NHẤT TRONG 2 NĂM QUA

Giá vàng rớt xuống 37,7 triệu đồng một lượng

Thị trường tiếp tục lao dốc trong chiều nay, giảm trên dưới nửa triệu đồng so với sáng, xuống thấp nhất 2 năm qua. Người bán thì ít, trong khi khách đi mua áp đảo.
Lúc 15h30 chiều nay, giá bán vàng SJC trong nước đồng loạt rơi về 37,6 - 37,7 triệu đồng, mất gần nửa triệu đồng so với sáng. Chiều mua vào từ khách còn hạ mạnh hơn, "bốc hơi" 640.000 đồng so với lúc mở cửa, xuống 37,3 triệu đồng.
Đây là lần đầu tiên giá bán vàng rơi xuống mức này kể từ 1/7/2011. Tuy nhiên vào thời điểm đó, giá vàng quốc tế ở gần 1.500 USD mỗi ounce vàng.
Còn hiện nay, tính đến 15h45 theo giờ Hà Nội, mỗi ounce vàng quốc tế có giá 1.233 USD. Thị trường trong cảnh "rơi tự do" hơn 44 USD từ lúc mở cửa sáng nay, là nguyên nhân chính kéo giá trong nước hạ mạnh.
vang-0.jpg
Khách đi mua vàng áp đảo so với bán trong giai đoạn giá giảm. Ảnh: Hoàng Hà
Chênh lệch giữa vàng trong và ngoài nước vẫn duy trì ở 6,4 - 6,5 triệu đồng như sáng nay. Đây cũng là độ vênh kỷ lục từng có trong đợt giảm giá sốc hồi giữa tháng 4. 

Những người quan tâm tới vàng tỏ ra xôn xao trước tin giá giảm. Từ sáng, câu hỏi thường trực của những người quan tâm đến vàng là "có bán không" hoặc "đã đến lúc mua chưa". Nhiều người cũng lên các mạng xã hội như Facebook để bàn luận về đề tài vàng giảm giá.
Tuy nhiên, thực tế các cửa hàng tại Hà Nội cho thấy không khí giao dịch vẫn không có nhiều biến động. "Vào đầu giờ sáng còn nhiều người đến mua, tuy nhiên sang buổi chiều bắt đầu vắng hơn", đại diện Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tại Hà Nội cho biết.
Trong khi đó, giao dịch vàng tại SJC TP HCM nhộn nhịp hơn. Ông Nguyễn Công Tường, Phó phòng kinh doanh Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn cho biết, khi gia rớt xuống thì lực mua đã tăng lên mạnh. Bên cạnh số khách hàng mua nhỏ lẻ thì đã xuất hiện một số giao dịch lớn.
Theo ông Tường, tính đến 16h chiều nay, tổng số lượng vàng giao dịch tại hệ thống đạt khoảng 3.500 lượng, trong đó đến 3.000 lượng là bán ra cho khách. "Người đi bán vàng cũng đã xuất hiện nhưng không nhiều. Tổng số vàng khách mang đi bán lại chỉ khoảng 500 lượng", ông Tường cho biết. 
Trong khi đó, ông Nguyễn Ngọc Trọng, Giám đốc kinh doanh Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận PNJ cho biết, dù giá rớt mạnh nhưng giao dịch tại đây không thực sự sôi động. Tính đến 16h chiều nay, toàn hệ thống chỉ mới bán ra được 400-500 lượng vàng, chiếm 60% tổng số giao dịch. "Chúng tôi kỳ vọng đến cuối ngày lượng vàng bán ra sẽ đạt 700-800 lượng bởi cuối giờ chiều khách đang có xu hướng đi mua vào", ông Trọng chia sẻ.
Thanh Bình - Lệ Chi
Nguồn  vnexpress.net

Không có nhận xét nào: