Thứ Tư, 24 tháng 12, 2014

Bé trai 12 tuổi thiệt mạng vì bị voi đoàn xiếc tấn công

Cháu Nguyễn được cho là cùng nhóm bạn đùa nghịch, đút lá chuối cho voi ăn thì bất ngờ bị con voi 40 tuổi tấn công, tử vong.

Theo ông Dư Văn Thể, Chủ tịch UBND xã Đức Mạnh, huyện Đăk Mil, tỉnh Đăk Nông, chiều 23/12, đoàn xiếc hài kịch Bình Minh (tỉnh Thái Bình) tập kết tại trụ sở ủy ban trước buổi biễu diễn nghệ thuật xiếc thú vào tối cùng ngày. Khoảng 18h, cháu Nguyễn cùng một số bạn trong xã đến bên ôtô chở voi đùa nghịch, sau đó đút tàu lá chuối cho voi ăn. Bất ngờ con voi dùng vòi cuốn cháu Nguyễn lên thùng xe, tấn công, khiến bé trai bất tỉnh tại chỗ.
voi-2.jpg
Chú voi quật chết bé trai đang được giữ tại xã Đức Mạnh. Ảnh: Kh. Uyên
Nghe tiếng la hét, quản tượng voi Nhữ Văn Lâm vội chạy ra can thiệp, bế Nguyễn đến bệnh viện Đa khoa huyện Đăk Mil nhưng bé trai không qua khỏi.

Đoàn nghệ thuật xiếc Bình Minh được Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Bình cấp phép biễu diễn trên toàn quốc. "Trước khi xảy ra vụ việc, đoàn đã ký kết hợp đồng biễu diễn với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Đăk Nông diễn duy nhất một đêm tại UBND xã Đức Mạnh", chủ tịch xã này cho biết.
Còn theo ông Phạm Thanh Cao, Phó giám đốc Công ty xiếc hài kịch Bình Minh, kiêm trưởng đoàn biểu diễn, thời điểm xảy ra tai nạn, quản tượng và các thành viên trong đoàn để voi ở sân, đi ăn cơm. Khi đó có khoảng 4-5 cháu bé đến chơi đùa. Nguyễn cho voi ăn xong còn sờ lên vòi của voi, khiến nó tức giận và dùng vòi kéo lên thùng xe.
Cũng theo ông Cao, đoàn xiếc đã biểu diễn trong vòng 15 năm qua ở khắp các tỉnh thành trong cả nước. Trong đợt này, đoàn đã diễn được 3 địa điểm ở tỉnh Đăk Nông, đến địa điểm thứ 4 thì xảy ra vụ việc. Con voi cái này được đơn vị mua ở tỉnh Đăk Nông hơn 10 năm trước, hiện đã 40 tuổi. “Lỗi của đoàn là không quản lý voi sát sao nhưng cũng phải nhìn nhận rằng đã có tác động làm cho voi giận dữ”, ông Cao nói.
oto-voi.jpg
Ôtô chở voi và nơi xảy ra tai nạn. Ảnh: Kh. Uyên
Đến sáng nay, các cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình mai táng. Ban đầu, đoàn xiếc hỗ trợ gia đình 10 triệu đồng, UBND xã Đức Mạnh và Phòng lao động thương binh và xã hội huyện Đăk Mil cũng hỗ trợ 2 triệu đồng. 
Nguyên nhân vụ việc đang được các cơ quan chức năng tỉnh Đăk Nông điều tra, làm rõ.
Kh. Uyên
Theo vnexpress

Không có nhận xét nào: