Thứ Ba, 16 tháng 12, 2014

Taliban "thảm sát" trường học ở Pakistan, ít nhất 100 người thiệt mạng

  Trong số những người thiệt mạng có 80 trẻ em là học sinh của ngôi trường này

Theo thông tin mới nhất được BBC đăng tải, ít nhất 100 người, trong đó có 80 trẻ em đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công của Taliban vào một ngôi trường do quân đội Pakistan quản lý ở Peshawar.
Trước đó 5-6 tay súng Taliban cải trang trong bộ đồng phục an ninh tiến vào ngôi trường, các quan chức Pakistan cho biết. Tiếng súng và những tiếng nổ lớn đã được nghe thấy khi các lực lượng an ninh bao quanh khu vực.
Quân đội Pakistan cho biết, hầu hết 500 học sinh của trường đã được sơ tán. Tuy nhiên hiện vẫn chưa rõ còn bao nhiêu người bị bắt giữ làm con tin.
Quân đội Pakistan phong tỏa khu vực xung quanh ngôi trường (Ảnh: Reuters)
Một phát ngôn viên của Taliban nói rằng cuộc tấn công là để trả đũa các hoạt động quân đội Pakistan. . Hàng trăm chiến binh Taliban đã bị tiêu diệt trong các cuộc tấn công của quân đội Pakistan gần đây ở Bắc Waziristan và vùng Khyber.
Một nhân viên nhà trường và sinh viên trả lời phỏng vấn Đài truyền hình địa phương GEO cho biết, những kẻ tấn công đã bước vào giảng đường của trường nơi một nhóm binh sĩ quân đội đang tiến hành đào tạo sơ cứu cho học sinh..
Mudassir Awan - một người làm công tại trường học này cho biết, ông nhìn thấy 6-7 kẻ tấn công.
"Ngay sau chúng khai hỏa, chúng tôi chạy đến các lớp học. Chúng đã đi vào mọi lớp học ở các tầng và giết chết những đứa trẻ".
Người dân địa phương cho biết, họ nghe thấy tiếng la hét của học sinh và giáo viên. Hiện chưa rõ các tay súng Taliban đã vào ngôi trường của quân đội này bằng cách nào.
Xe cứu thương đã được huy động để đưa những người bị thương đến bệnh viện gần đó. Máy bay trực thăng quân sự cũng đã có mặt tại khu vực này./.

Theo BBC

Không có nhận xét nào: