Thứ Hai, 15 tháng 12, 2014

Giải cứu thành công cháu bé 4 tuổi bị bắt cóc ở Hà Nội

Bằng phương pháp nghiệp vụ, Phòng Hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an huyện Thanh Trì và Công an quận Hà Đông, sau hơn 30 giờ điều tra đã bắt giữ đối tượng.

Khoảng 22h30 ngày 14/12, tin từ Công an huyện Thanh Trì cho biết đã bắt được nghi phạm bắt cóc bé gái Nguyễn Thanh Hằng.
Trước đó, khoảng 20h30 ngày 14/12, PC45 Hà Nội đã phát hiện cháu H được giữ tại Khu Tập thể ô tô số 3, căn nhà số 45, ngõ 100, tổ 15, phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, Hà Nội.
Ngay sau khi phát hiện, cơ quan công an đã tổ chức giải cứu thành công, an toàn cho cháu Nguyễn Thanh Hằng và bắt giữ một người phụ nữ bị tình nghi là người bắt cóc cháu Hằng

Hiện công an đang thực hiện các thủ tục trao trả cháu về với gia đình vào sáng 15/12.
Được biết, nghi phạm tình nghi đã bắt cóc cháu H đã bị bắt giữ là Vũ Thị Thuý Liễu. Cơ quan công an cũng đã thu được một số tài liệu liên quan đến việc nghi phạm Liễu sẽ sử dụng để đe doạ bố mẹ cháu Hằng với mục đích cá nhân.
Trước đó như đã đưa tin, vào khoảng 11h ngày 13/12, cháu Nguyễn Thanh Hằng đang chơi với một số bạn nhỏ khác tại Nhà văn hoá thôn Hữu Trung (xã Hữu Hoà, huyện Thanh Trì, Hà Nội) thì có một người phụ nữ lạ mặt xuất hiện bắt cóc cháu Hằng đi.
Một số cháu nhỏ trong nhóm đã cố gắng kéo cháu Hằng lại nhưng đã bị người phụ nữ lạ mặt xô ngã rồi bỏ trốn.
Nghe được thông tin nhiều người đã đổ đi tìm nhưng không thấy rồi sau đó báo lên công an xã Hữu Hòa.
Nhận được thông tin, giám đốc Công an Hà Nội đã chỉ đạo PC45 Hà Nội, Công an huyện Thanh Trì và các đơn vị liên quan tập trung tìm kiếm cháu bé và truy bắt thủ phạm vụ bắt cóc.
Trong ngày 13/12, đã có chiếc camera ghi lại được hình ảnh một người phụ nữ mặc áo màu hồng đang điều khiển chiếc xe máy trên tay cầm chiếc túi màu đỏ phía trước có một cháu bé nghi là cháu Hằng. Khi bế cháu Hằng đi, người phụ nữ chạy theo hướng xã Cự Đà.
Khoảng 21 giờ ngày 14-12, Phòng CSĐT, Công an Hà Nội bất ngờ ập vào căn nhà số 45, ngõ 100, tổ 15, phường Kiến Hưng (Hà Đông, Hà Nội) giải cứu bé Hằng và bắt nghi phạm.
Hiện nghi phạm (chưa tiết lộ danh tính) được cơ quan điều tra lấy lời khai làm rõ, đồng thời cơ quan điều tra cũng đã báo với gia đình sáng 15-12 đến trụ sở công an đón cháu về.

Lê Nguyễn (t/h)
Tin liên quan>>

Bé bị bắt cóc giữa ban ngày: Chụp được ảnh nghi phạm


Theo phapluatxahoi.vn

Không có nhận xét nào: